TÔN VINH VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG. GIỮ GÌN BẢN SẮC ĐÔNG PHƯƠNG.

Hotline hỗ trợ: 0916192199

Đăng nhập bên dưới để thanh toán tiện lợi hơn

Những Thực Phẩm Tốt Cho Người Bị Đau Vai Gáy

2017-11-20 08:05:16

Ngoài việc dùng thuốc và luyện tập hợp lý thì chế độ ăn uống cũng đóng góp một vai trò quan trọng trong việc điều trị bệnh đau mỏi vai gáy. Bệnh này chỉ là bệnh thông thường nếu hết đau sau vài ngày, nhưng tái đi tái lại nhiều lần nó là biểu hiện của các căn bệnh khác như thoai hóa đốt sống cổ, gai cột sống cổ, thoát vị đĩa đệm.....Do vậy khi bị bệnh người bệnh nên xây dựng cho mình một chế độ ăn uống hợp lý để đẩy lủi căn bệnh này? Vậy những người đau vai gáy ăn gì là tốt nhất?

1. Sữa và các chế phẩm từ sữa.

     Đây là nguồn canxi tự nhiên dồi dào mà người bệnh nên thường xuyên sử dụng, các chế phẩm này giúp xương được chắc khỏe tránh được các tác động gây đau vai gáy. Ngoài ra có hai loại chứa nhiều canxi như tôm và cua đồng người bệnh cũng nên ăn.

2. Rau xanh và các loại trái cây tươi chứa nhiều vitamin C,K và kali.

     Các loại trái cây như : đu đủ, dứa, chanh, bưởi, cam có chứa nhiều vitamin C có tác dụng kích thích sự sản sinh collagen ở gân, sụn và xương . Trong khi đó vitamin K có nhiều trong bắp cải, cài thìa, cải xoăn…giúp tăng mật độ xương và ngăn ngừa tình trạng rạn xương. Còn Kali thì có rất nhiều trong chuối giúp ngăn chặn tình trạng thất thoát canxi của cơ thể. Đây là những dưỡng chất quan trọng người bệnh xương khớp, đặc biệt với những người hay bị đau mỏi vai gáy.

3. Các loại gia vị thông dụng.

     Một số loại gia vị quen thuộc như ớt, hạt tiêu, gừng, tỏi có tính kháng viêm, thúc đẩy cơ thể tăng cường lưu thông máu đến các khớp . Nhờ vậy các cơn đau nhức xương khớp, đau mỏi vai gáy cũng được giảm đi đáng kể.

4. Hải sản.

     Thực phẩm từ biển nhất là cá ngừ, cá hồi chứa nhiều omega3 có tác dụng ức chế các phản ứng viêm. Do vậy người bị đau mỏi vai gáy do viêm khớp nên ăn nhiều hải sản.

5. Các loại rau quả có màu đỏ.

     Cà rốt, cà chua, bí ngô, dâu tây cũng đặc biệt  tốt cho người bị đau vai gáy.

6. Dầu cá

     Dầu cá giúp bôi trơn các khớp , 2 đầu xương không bị ma sát mạnh khi cọ vào nhau sẽ hạn chế được cơn đau cho người bệnh. Ngoài ra người bệnh nên sử dụng các loại dầu thực vật trong chế biến nấu ăn vì chúng chứa nhiều vitamin C, D,E có tác dụng giảm đau rõ rệt đối với người bị đau vai gáy.

Lời Khuyên : Áp dụng một chế độ ăn uống hợp lý kết hợp với việc điều chỉnh chế độ sinh hoạt, luyện tập cho phù hợp sẽ giúp người bệnh nhanh chóng thoát khỏi căn bệnh đau vai gáy