TÔN VINH VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG. GIỮ GÌN BẢN SẮC ĐÔNG PHƯƠNG.

Hotline hỗ trợ: 0916192199

Đăng nhập bên dưới để thanh toán tiện lợi hơn

NGƯỜI BẠN KHÔNG MỜI

2018-11-16 09:23:44

Cô Hồ Tú Khanh là nhân viên công tác tại đài phát thanh. Sau khi kết hôn, cô đi học Trung dược và học châm cứu một vị thầy thuốc Trung y nổi tiếng. Cô kết hợp y lý và Phật học lại , thuốc đến là bệnh hết, châm cứu đến chỗ nào , dù những chứng bệnh phức tạp chưa rõ nguyên nhân cũng đều trị lành.

 

Nữ sĩ Hồ Tú Khanh này là Tổng giám đốc của Hội y học hơn ba bốn mươi năm nay. Khi tôi đi giảng ở khắp nơi như Đài Trung, Cao Hùng, Đài Bắc...cô đều là người bạn " không mời mà đến", làm người điều khiển buổi lễ cho tôi. Khi đảm trách công việc MC, cô rất thư thái, âm điệu rất hay, bình thường không dễ gì tìm được một MC như thế. Muốn làm công việc MC cho tốt, cô ấy phải đến trước giảng đường chuẩn bị và tập đi tập lại rất nhiều lần, ếu thanh âm chưa hoàn mĩ, cô ấy tuyệt đối không bao giờ dừng lại.

 

Trong một năm, tôi tổ chức các buổi tọa đàm về Phật học với hình thức quy mô chỉ có mấy lần, còn lại là các buổi tọa đàm với hình thức nhỏ hơn, tôi không muốn làm phiền cô ấy, nhưng cô ấy chưa bao giờ nhờ người khác thay thế, cô ấy nói một cách tự tin rằng:" Đại Sư! Con muốn làm tốt việc của một người bạn không mời".

 

Người bạn không mời phải có nhiệt tình, chủ động phát tâm, cam tâm tình nguyện vì người phục vụ, mang niềm vui đến cho mọi người. Tính cách của người Trung Quốc kín đáo, tình cảm giấu trong lòng, thẹn thùng, cả nể, coi trọng lễ nghĩa ...những điều rườm rà ấy bó buộc sự phát tâm giúp đỡ mọi người.

 

 

Bồ Tát thật sự không phải ngồi trang nghiêm trên cao trong chánh điện, để cho thiện nam tín nữ đốt hương, dâng hoa, lễ bái, mà phải hết lòng nhiệt tình, đi khắp nhân gian làm đồng nam đồng nữ. đế vương, tể tướng, thư sinh, thương nhân, bà già, ông lão để phục vụ mọi người với tư cách là " người bạn không mời". Nghe tiếng kêu cứu, Bồ Tát liền hiện thân giải nạn; nghe lời thỉnh cầu, Bồ Tát ngay lập tức vươn đôi tay ra giúp sức; thấy một tâm hồn đau khổ, Bồ Tát không nỡ không xuất hiện, nhổ bỏ rễ độc cho người đó.

 

Thiện duyên trong cuộc đời chính là nhờ những hành động này gắn kết lại, vận tốt cũng là do những điều này mà phát sinh ra. Sự tuyệt vời của người bạn không mời, chỉ có tự đích thân trải nghiệm mới biết được sự thú vị ở trong đó.

 

- Nguồn sách : Quán Tự tại - Đại Sư Tinh Vân -