TÔN VINH VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG. GIỮ GÌN BẢN SẮC ĐÔNG PHƯƠNG.

Hotline hỗ trợ: 0916192199

Đăng nhập bên dưới để thanh toán tiện lợi hơn

Nguyên nhân khiến bà bầu mắc bệnh trĩ

2017-11-20 02:50:03

Phụ nữ mang thai và sau khi sinh là đối tượng có tỷ lệ mắc phải bệnh trĩ cao. Bệnh gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe và tâm lý của bà bầu mà còn ảnh hưởng tới quá trình chăm sóc em bé sau khi sinh. Có rất nhiều nguyên nhân gây nên bệnh trĩ ở phụ nữ mang thai cũng như sau khi sinh.

- Trong quá trình mang thai, thai nhi dần phát triển gia tăng kích thước và trọng lượng gây nên áp lực lớn cho vùng mô và cơ quan nội tạng của người mẹ đặc biệt vào những tháng cuối cùng của thai kì. Không gian trong tử cung hẹp lại khiến quá trình lưu thông máu bị tắc nghẽn tại vùng xương chậu, máu tích tụ tại đây khiến cho các tĩnh mạch trong thành ruột bị phình và căng dãn hết cỡ dẫn đến hình thành búi trĩ.

- Trong giai đoạn mang bầu cơ thể người phụ nữ có sự thay đổi về hormone đó chính là sự gia tăng hormone progesteron tạo ra áp lực ở thành tĩnh mạch khiến chúng dễ bị căng giãn, phình to và hình thành búi trĩ.

- Trong thời gian mang thai do mong muốn cung cấp nhiều chất bổ dưỡng mà các bà bầu thường hay chú ý đến chế độ dinh dưỡng nhiều đạm mà quên bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ như rau xanh, hoa quả khiến hệ tiêu hóa phải làm việc nhiều hơn, cơ thể dễ mắc phải chứng táo bón.

- Do sức nặng của thai nhi trong thời kì mang thai khiến cho các bà bầu cảm thấy nặng nề chậm chạp hơn nên họ thường ít vận động hay ngồi nhiều dễ đến mắc bệnh táo bón.

- Khi mang thai phụ nữ cũng vẫn phải hoàn thành các đủ công việc tại cơ quan, nhà... cũng như những cơn mệt mỏi khi mang thai vì vậy mà tạo nên những cơn căng thẳng, áp lực... kéo dài sẽ là một trong những nguyên nhân khíên bà bầu dễ mẵc bệnh trĩ.

- Phụ nữ mang thai đã từng bị bệnh trĩ trước đó rất dễ mắc ,lại bệnh trĩ khi mang thai.

Bên cạnh đó phụ nữ sau khi sinh sẽ có nguy cơ mắc bệnh trĩ cao do:

- Trong quá trình sinh nở phụ nữ phải dùng lực mạnh để có thể đưa em bé ra ngoài vì vậy mà xương chậu, hậu môn phải chịu áp lực lớn gây ra sự phù nề, sưng tấy các tĩnh mạch trĩ mà hình thành nên bệnh trĩ.

- Hiện nay khi áp dụng phương pháp đẻ thường sản phụ bị rạch tầng môn sinh để có thể dễ dàng đưa em bé ra ngoài sau đó lại bị khâu vào một số mạch máu hậu môn khiến máu bị tích tụ lại vùng hậu môn gây nên trĩ.