TÔN VINH VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG. GIỮ GÌN BẢN SẮC ĐÔNG PHƯƠNG.

Hotline hỗ trợ: 0916192199

Đăng nhập bên dưới để thanh toán tiện lợi hơn

Triệu Chứng Bệnh Thoái Hóa Khớp Gối

2017-11-22 03:56:45

Thoái hóa khớp gối là một căn bệnh xương khớp thường gặp nhất do sụn khớp bị bào mòn, các màng khớp bị khô vì thiếu chất dịch bôi trơn. Theo các nhà  nghiên cứu thì ở Việt Nam có khoảng 3,8 triệu người bị bệnh  thoái hóa khớp gối, bao gồm cả nam và nữ, không giới hạn lứa tuổi. Vậy, để nhận biết đâu là các triệu chứng của bệnh, chúng ta cùng xem các thông tin dưới đây để nhân biết sớm triệu chứng thoái hóa khớp gối và điều trị kịp thời.

Bệnh thoái hóa khớp là gì?

Thoái hóa khớp gối là tình trạng mô khớp, sụn khớp bị hỏng, khô cứng nên mất tính đàn hồi do thiếu chất dinh dưỡng. Các sụn khớp bị bào mòn trở nên xù xì, không còn ở đúng vị trí mà bị lệch trục. Bệnh gây ảnh hưởng lớn tới khả năng vận động và sinh hoạt của người bệnh. Bệnh thoái hóa khớp gối  cũng có thể gặp ở mọi lứa tuổi.

Triệu chứng của bệnh thoái hóa khớp gối.

Triệu chứng của bệnh thoái hóa khớp gối.

  1. Khớp gối bị đau nhẹ thường xuyên, cơn đau tăng dần khi người bệnh vận động, di chuyển, chủ yếu đau về ban đêm. Ngoài ra khi người bệnh co duỗi chân có tiếng kêu lục khục, lạo xạo ở đầu gối.
  2. Vào buổi sáng sau khi ngủ dậy thường bị cứng khớp. Khi đó, người bệnh sẽ không cử động được và phải mất khoảng 10 – 30 phút sau đó mới cảm thấy dễ chịu và di chuyển được.
  3. Khó vận động, đi lại do khớp gối bị cứng và đau. Người bệnh cảm thấy nhấc chân khó, đi tệp tễnh, ngồi xuống đứng lên cũng khó khăn.
  4. Đau khi đứng lên ngồi xuống. Nhất là khi đứng lên rất khó khăn và nhiều trường hợp người bệnh phải nhờ đến sự hỗ trợ của người khác hoặc vịn vào thứ gì đó làm điểm tựa mới đứng dậy được.
  5. Đau khi leo cầu thang. Khi bệnh phát triển nặng hơn có thể bạn không thể bước lên cầu thang vì quá đau hoặc không co được chân đủ để bước lên bậc.
  6. Khớp gối bị sưng lên do bị tràn dịch khớp. Tình trạng này sẽ được cải thiện nếu thực hiện chọc hút dịch sẽ làm giảm đau và sưng đầu gối.
  7. Đây là biểu hiện Khi bệnh thoái hóa khớp gối đã phát triển nặng và sụn bị tổn thương nghiêm trọng có thể bị biến dạng, teo ổ khớp. Người bệnh có thể bị lệch đầu gối, rất khó gập hoặc duỗi gối ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng vận động.

     Trên đây là các triệu chứng bệnh viêm khớp gối thường gặp nhất. Khi có những triệu chứng trên mọi người cần đi khám để điều trị kịp thời. Thoái hóa khớp gối nếu để lâu không điều trị sẽ gây tổn hại lớn tới khả năng vận động, chất lượng cuộc sống của người bệnh.                                                                                                                                        Nguồn : Tổng Hợp