TÔN VINH VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG. GIỮ GÌN BẢN SẮC ĐÔNG PHƯƠNG.

Hotline hỗ trợ: 0916192199

Đăng nhập bên dưới để thanh toán tiện lợi hơn

Một Số Bài Thuốc Dân Gian Chữa Đau Mỏi Vai Gáy

2017-11-20 08:59:48

      Các loại thuốc Tây Y có tác dụng khá nhanh đối với đau nhức vai gáy, tuy nhiên sử dụng về lâu dài lại có hại đến các bộ phận trên cơ thể con người. Các bài thuốc dân gian tuy tác dụng chậm hơn nhưng lại có hiệu quả lâu dài và an toàn đối với cơ thể.

Bài thuốc 1:  Chữa đau vai gáy với rượu ngâm hạt gấc.

      Hạt gấc là vị thuốc dùng để chữa trị rất nhiều bệnh và phổ biến dùng trong đông y. Theo nghiên cứu, trong hạt gấc chứa chất béo, chất đạm, tannin, và rất nhiều chất khoáng và vitamin khác có tác dụng trị đa khớp và các vết thương rất tốt. Hạt gấc  kết hợp ngâm rượu dùng để chữa bệnh đau xương khớp, chân thương xương khớp.

     Để chữa đau mỏi vai gáy, đau lưng bằng hạt gấc, người bệnh có thể chế biến rượu gấc để dùng theo công thức sau:

  • Lấy khoảng 50 hạt gấc chín đem rửa sạch, để ráo nước rồi đem nướng cháy vỏ. Sau đó đập dập vỏ cứng bên ngoài và lấy phần nhân bên trong. Giã dập nhân hạt gấc rồi cho vào bình, đổ rượu trắng khoảng 45 độ và ngập xâm xấp hạt gấc, đậy kín nắp ngâm khoảng 5-7 ngày là có thể dùng được. Để càng lâu càng tốt.
  • Khi dùng lấy ra một ít rượu gấc dùng để xoa bóp lên vùng đau mỏi, đảm bảo sẽ thấy hiệu quả sau 5-10 phút.

          Chú ý: Chỉ nên lấy rượu gấc xoa bóp bên ngoài, không được uống.

Bài thuốc 2: Chữa đau vai gáy bằng ngải cứu sao với muối.

      Bài thuốc chữa đau vai gáy với ngải cứu dùng khá phổ biến trong dân gian và cho hiệu quả rất tốt. Bên cạnh đó, bài thuốc rất hiệu nghiệm với trường hợp bị đau cổ, đau vai gáy, đau khớp gối, đau thắt lưng….giúp giảm đau và phòng chống bệnh tái phát.

Bài thuốc được dùng theo công thức sau:

     Chuẩn bị một nắm lá ngải cứu và một nắm muối trắng. Tất cả đem sao vàng lên, cho vào túi vải chườm nóng lên vùng bị đau khoảng 15 phút. Thực hiện đều đặn nhiều lần trong ngày sẽ có tác dụng giảm đau rất tốt.

Bài thuốc 3 : Chữa đau vai gáy với lá lốt.

     Lá lốt là cây rốt quen thuộc trong đời sống hàng ngày không chỉ trong ăn uống mà là một vị thuốc chữa đau mỏi vai gáy rất hiệu quả.

Thực hiện :

  • Cách 1: Lá lốt rửa sạch phơi khô, cho vào nồi đất cùng 2 bát nước và đun sôi đến khi còn ½ bát nước, uống khi ấm.
  • Cách 2: Lá lốt có thể dùng cùng với cỏ xước, vòi voi, bưởi bung mỗi loại 30g thái nhỏ sao vàng rồi cho vào nồi đất đun sôi cùng 600ml nước đến khi còn 200ml. Chia uống làm 3 lần trong ngày, uống hàng ngày cho đến khi khỏi.