TÔN VINH VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG. GIỮ GÌN BẢN SẮC ĐÔNG PHƯƠNG.

Hotline hỗ trợ: 0916192199

Đăng nhập bên dưới để thanh toán tiện lợi hơn

Dấu hiệu bà bầu thiếu sắt và canxi

2017-09-24 11:00:51

Dấu hiệu cho biết mẹ bầu đang thiếu canxi và sắt : Sắt và canxi là những dưỡng chất quan trọng, cần thiết cho thai nhi trong quá trình tạo máu và xương.
 
Mẹ bầu thiếu canxi sẽ dẫn đến tình trạng loãng xương, hỏng răng ở mẹ sau sinh; thiếu sắt sẽ làm tăng nguy cơ bé bị nhẹ cân và sinh non.
 
 
Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy mẹ bầu đang thiếu sắt và canxi, cần được bổ sung kịp thời để không làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển của bé và sức khỏe của mẹ.
Canxi
Canxi là chất rất cần thiết đối với phụ nữ mang thai để thai nhi có một hệ xương, răng phát triển toàn diện và khỏe mạnh. Đồng thời canxi còn hỗ trợ quá trình phát triển tim, các cơ và hệ thần kinh của bé. Phụ nữ mang thai có nhu cầu khoảng 1.200 mg canxi/ ngày, chính vì thế, ngoài chế độ ăn uống, các mẹ bầu thường dùng thêm sắt và canxi dạng thuốc.
Cung cấp đủ lượng canxi sẽ giúp đảm bảo xương thai nhi được phát triển tốt nhất, tránh dị tật đồng thời người mẹ cũng ngăn ngừa nguy cơ bị các triệu chứng chuột rút, đau mỏi cơ, nhất là ba tháng cuối, dẫn đến tình trạng loãng xương, hư răng ở mẹ sau sinh. Nếu gặp những triệu chứng sau đây thì mẹ bầu hãy đi khám để bổ sung canxi ngay nhé:
Đau lưng
Dấu hiệu cho biết mẹ bầu đang thiếu canxi và sắt
Mẹ bầu thiếu canxi sẽ cảm thấy đau nhức cơ bắp
Đau lưng là triệu chứng mà các mẹ bầu thường gặp phải, nhất là trong những tháng cuối của thai kỳ. Tuy nhiên, nếu mẹ bầu cảm thấy quá đau thì cần phải đến ngay bệnh viện để khám. Đây là một trong những triệu chứng của việc thiếu canxi hoặc các bệnh khác như sỏi thận, viêm, ứ nước.
 
Đau nhức cơ bắp, vọp bẻ, chuột rút
Ngoài đau lưng thì tình trạng đau nhức ở đùi, bắp chân, bàn chân và hay gặp tình trạng tê chân, chuột rút, đặc biệt vào ban đêm cũng là những dấu hiệu mẹ bầu đang thiếu hụt canxi và cần đi khám để bổ sung ngay.
 
Dấu hiệu cho biết mẹ bầu đang thiếu canxi và sắt
 
Răng lung lay, móng dễ gãy, tóc rụng
Những triệu chứng tưởng chừng bình thường như răng vàng, dễ lung lay, móng tay và tóc dễ gãy, rụng, xương giòn cũng là dấu hiệu báo cho mẹ bầu biết đang thiếu hụt lượng canxi cần thiết. Thậm chí, mẹ bầu cũng nên để ý đến những hiện tượng nguy hiểm hơn như co giật các cơ mặt và chi trên với bàn tay co rúm, các ngón tay chụm lại giống như “bàn tay người đỡ đẻ – đó là triệu chứng hạ canxi huyết quá mức.
 
Sắt
Khi mang thai, nhu cầu về sắt của mẹ bầu thường tăng gấp đôi so với bình thường. Nếu chế độ dinh dưỡng không đúng và không đủ, người mẹ sẽ dễ bị thiếu máu do thiếu hụt các thành phần tạo máu. Dưới đây là những dấu hiệu và triệu chứng thiếu máu mẹ bầu cần lưu ý để bổ sung sắt kịp thời:
 
Dấu hiệu cho biết mẹ bầu đang thiếu canxi và sắt
Mẹ bầu thiếu sắt thường cảm thấy mệt mỏi
 
Dấu hiệu cho thấy mẹ bầu đang thiếu sắt : 
  • Da tái xanh, yếu ớt và không khoẻ như bình thường. 
  • Mệt mỏi bất thường, uể oải, không có khả năng chịu đựng như bình thường 
  • Cảm thấy khó chịu, dễ bực tức 
  • Dễ trở nên khó thở, cảm giác như leo cầu thang cao hoặc đi bộ thật nhanh mà không được nghỉ để lấy hơi. 
  • Người bị thiếu máu thường cảm thấy đau đầu, dễ ngất xỉu 
  • Phần niêm mạc trong mi mắt dưới sẽ hồng nếu lượng hồng cầu bình thường và sẽ nhợt nhạt nếu thiếu máu. Tuy nhiên, các triệu chứng này ở nhiều bà bầu không rõ ràng mà chỉ có xét nghiệm máu mới cho kết quả chính xác 
  • Một số phụ nữ thiếu máu nặng khi mang thai thích ăn những thứ không ăn được như đất sét, cát, phấn…là vì cơ thể họ quá thiếu sắt trong khi những chất này liên quan đến quá trình hấp thu sắt và có thể giải quyết phần nào.

 Zambala có cung cấp sản phẩm bổ sung sắt và canxi cho các bà mẹ khi mang thai và sau khi sinh. Chi tiết BABAUCARE