TÔN VINH VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG. GIỮ GÌN BẢN SẮC ĐÔNG PHƯƠNG.

Hotline hỗ trợ: 0916192199

Đăng nhập bên dưới để thanh toán tiện lợi hơn

Nguyên Nhân Dẫn Đến Đau Mỏi Vai Gáy

2017-11-20 07:34:58

     Bệnh đau mỏi vai gáy rất phổ biến hiện nay, bệnh không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại dẫn đến mệt mỏi tinh thần  vào hôm sau và dưới đây chính là 5 nguyên nhân dẫn đến đau mỏi vai gáy.

- Ngủ sai tư thế : Rất nhiều người có thói quen ngủ gối cao đầu nhưng điều này lại vô tình làm ảnh hưởng đến vai gáy do các hệ mạch bị chèn ép đẫn đến máu kém lưu thông. Vì thế bạn phải chọn loại gối thật mềm có độ dày phù hợp từ 8 - 15 cm để khi gối cảm thấy thoải mái.

- Do mắc một số bệnh lí như :  Thoái hóa cột sống, thoái hóa đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm.... chính là nguyên nhân dẫn đến đau mỏi vai gáy.

- Vận động sai tư thế : Với tay lên cao quá tầm vận động, quay cổ đột ngột....

- Nhiễm lạnh đột ngột: Một số trường hợp do ngồi máy lạnh, dầm mưa dãi nắng hoặc tắm vào ban đêm..... sẽ làm giảm sự cung cấp oxy cho các tế bào cơ, gây thiếu máu cục bộ dễn đến hội chứng đau vai gáy.

- Ngồi làm việc quá lâu mà không thay đổi tư thế : Ngồi lâu một tư thế khiến các cơ vùng cổ và bả vai bị co gây đau mỏi liên tục, đau nhói tại một vùng ở bả vai. Thường gặp ở những người lái xe, nhân viên văn phòng, ngồi làm việc lâu bên máy tính…

     Một số biện pháp khắc phục khi bị đau vai gáy:

- Dùng dầu nóng xoa bóp nhẹ nhàng khoảng 15 phút giúp giãn cơ làm tăng lượng máu lưu thông.

- Giữ cho cổ luôn thẳng khi làm việc, thi thoảng vận động nhẹ nhàng.

- Khi bị đau vai gáy hãy nghỉ ngơi, bổ sung một số khoáng chất cho cơ thể như canxi, kali và các vitamin C, B, E....