TÔN VINH VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG. GIỮ GÌN BẢN SẮC ĐÔNG PHƯƠNG.

Hotline hỗ trợ: 0916192199

Đăng nhập bên dưới để thanh toán tiện lợi hơn

Chữa trị đau xương khớp, thoái hóa, tê mỏi vai gáy theo học cổ truyền

2017-11-22 03:44:41

Trị  Đau Khớp Xương:

  1. Nếu khớp bị viêm còn đang tiến triển( sờ còn nóng), thì cần có thuốc chống viêm do bác sĩ chỉ định dùng. Nhưng gia đình săn sóc tốt, đạt kết quả nhanh chắc với liều thuốc vừa phải.
  2. Khớp viêm hay không viêm, đều cần điều trị bền bỉ, tỉ mỉ, tận gốc mới lành bệnh:
    - Đối với toàn thân, bệnh khớp chịu ảnh hưởng rất lớn của thời tiết, gió, mưa, lạnh. Trời ấm, nóng, khô hanh dễ chịu hơn. Phải giúp cơ thể chống đỡ tốt với thời tiết, ngày luyện tập chống cảm, chống lạnh. Đêm ngủ, tuyệt đối giữ ấm, đề phòng khuya lạnh, cơ thể không thay đổi nhiệt độ kịp để chống.
    Biết dùng nước sôi nước nóng, có nhiều cách để trị bệnh, tác dụng mạnh, hay, nhất là dùng hằng ngày được, không có tác dụng nghịch lại, càng dùng, càng quen, càng tốt.
    - Dùng nồi xông có lá lốt, vòi voi, dây tiêu, là tắm hơi nước có tinh dầu trị bệnh.
    - Một ấm nước sôi, pha nước trong thau với độ nóng cao, không xối được mà dùng khăn nhúng xát khắp cơ thể, trong mươi mười lăm phút làm giãn nở mạch máu ở da.
    - Lau mình bằng khăn nhúng một dầu vào nước sôi, cuốn, vắt làm dịu thần kinh, hạ nhiệt độ, ấm nóng giảm đau.
    - Tập thể dục dưới trời nắng sáng, cho ra mồ hôi, cơ thể hướng quang tuyến buổi sáng.
    - Ăn thường xuyên có cháo cảm,uống thường xuyên có nước giải cảm cũng là biết dùng chất lỏng đưa vào bên trong cơ thể trị cảm, trị đau nhức.
    - Luyện tập tắm lạnh chịu được lạnh, quen chịu lạnh là biện pháp mạnh nhất. Sách ghi : “Mỗi ngày chịu cảm đi một chút là phương pháp chống cảm mạnh nhất”.
    - Những người đau xương khớp thường có nhiều răng hư, cần chăm sóc răng, ăn nhiều chất Canxi trong cốc loại, nên ăn cơm gạo lứt, hạt bí, hạt vừng kết hợp rau củ quả tươi hướng Dương như bí đỏ, cà rốt.​​​

    Đối với khớp đau:​-
    Thể dụclà môn tích cực nhất. Thắng cho được cảm giác đau khi đã bắt đầu tập. Tập từ nhẹ trước( như thể xoa bóp khớp đau) rồi tới tập mạnh lên dần. Cái chính là không động quá mạnh mà làm nhẹ nhiều lần tốt hơn.​
    Xoa khớp: dùng lòng bàn tay xoa cho ấm da lên, mạnh và sâu hơn xoa dây chằng, xoa bắp thịt và gân.​
    Bó gừng: gừng dâm nát, chưng nóng với rượu, bó quanh khớp, để một đêm. Bó nhiều đêm tới hết đau.​
    Phơi nắng vùng khớp đau, để khớp hứng được những quang tuyến của mặt trời.

        Đặc biệt chú ý : Bệnh thấp khớp phải nhờ bác sĩ trị mạnh ngay từ đầu, đề phòng nhất  bệnh vào tim. Các thể đau khớp khác, chú ý chiến thắng cảm giác đau để luyện tập và săn sóc là chính. Bền bỉ luyện tập, trị đúng, khớp sẽ tự lành.


          

 Kết luận : Qua nghiên cứu trị 6 bệnh dây dưa, khó trị trên dây, rút ra bài học chung 

  1. Người thầy thuốc có hiểu biết y học sâu rộng, có hướng trị mạnh : Cơ quan nội tạng nào bị bệnh, bệnh ra làm sao, nguyên nhân nào (vi trùng gì), dùng thuốc gì chống nguyên nhân, làm sao dùng được thuốc đó lâu dài chuẩn bị cơ thể chịu đựng tốt ?...
  2. Gia đình kiên trì giúp người bệnh vượt qua kho khăn, hộ trợ các cách trị khác :
  • Trước hết tìm hiểu bác sĩ nói gì về bệnh này.
  • Kế đó làm cách nào cơ thể bị bệnh vươn lên khỏe mạnh, ăn, ngủ, tiêu, tiểu, sinh hoạt điều hòa. Tất cả các việc này đạt được tốt nhờ vào kinh nghiệm săn sóc trị bệnh của nề y học dân gian cổ truyền, cơ sở trường về săn sóc hệ thần kinh, rõ nhất nữa là điều hòa thần kinh thực vật giao cảm, đối giao cảm.

      Nguyên lý chung của chúng ta là : Bệnh gì thì bệnh, muốn hiểu sao thì hiểu, Tây y có cách trị của Tây y, ông cha ta có cách trị của ông cha ta cần. Chịu khó đi tìm. Trước hết có cách trị không dùng thuốc, kế đó có thuốc Nam, kế đó nữa có cách ăn uống, sau cùng có cách luyện tập. Kinh nghiệm rải rác đó đây, nhưng thật vô cùng phong phú.

       Nguồn: Y học dân gian trị bệnh tại nhà