TÔN VINH VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG. GIỮ GÌN BẢN SẮC ĐÔNG PHƯƠNG.

Hotline hỗ trợ: 0916192199

Đăng nhập bên dưới để thanh toán tiện lợi hơn

Chữa các chứng bệnh xương khớp đơn giản

2017-11-22 04:22:15

Hệ thống xương khớp có vai trò quan trọng đối với con người. Khi xương khớp đã bị ảnh hưởng và có bệnh khiến cho người bệnh sẽ đau nhức khắp thân thể, không còn muốn hoạt động nữa gây nên rất nhiều phiền toái trong sinh hoạt. Vì vậy điều trị đau nhức xương khớp là vô cùng cần thiết. Một số cách chữa dân gian giúp xương khớp nhanh hồi phục.

  • Sưng khớp xương

Cao mềm actiso 2-5g hòa cùng 100ml nước sôi, chia 2 lần uống trong ngày tác dụng chữa sưng khớp xương

  • Chữa đau nhức mình mẩy

Rễ thân trầu không 16g, rễ lá lốt 12g, rễ gấc 12g thêm 300 ml nước, sắc lấy 200ml chia làm 2 lần uống trong ngày chữa đau nhức mình mẩy hiệu quả

  • Đau khớp và áp xe

- Củ cây trinh nữ hoàng cung tươi liều lượng tùy ý. Đem rửa sạch, thái mỏng giã nát, sào nóng đắp vào nơi khớp đau hay áp xe băng lại. Ngày thay thuốc 1 lần. Đắp cho tới khi khỏi đau khớp và áp xe



Hình minh họa: Củ trinh nữ hoàng cung giúp chữa đau khớp

- Hương nhu trắng, lá lốt, lá ngải cứu lượng đều bằng nhau, sắc lên cho hơi bốc lên, đặt khớp đau lên trên ở độ nóng chịu được. Xông hàng ngày trong 2-3 tuần có tác dụng chữa thấp khớp hiệu quả.

  • Bong gân, chấn thương xung huyết

- Lá cây đại tươi 100-200g rửa sạch giã nhỏ đắp tại chỗ băng lại. Ngày làm 2 lần

- Lá láng 1-2 lá đem hơ trên lửa cho nóng chín buộc vào nơi đau và bóp. Khi nguội hơ lại cho nóng và bóp tiếp. Ngày làm 2-3 lần tác dụng chữa bong gân, trật gân, đau nhức khớp xương, tê mỏi bắp thịt.

Những bài thuốc có tính chất tham khảo khi người bệnh áp dụng nên có hướng dẫn cụ thể của Y sĩ. Chúc quý vị thân tâm an lạc! 

Nguồn: Tổng hợp