TÔN VINH VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG. GIỮ GÌN BẢN SẮC ĐÔNG PHƯƠNG.

Hotline hỗ trợ: 0916192199

Đăng nhập bên dưới để thanh toán tiện lợi hơn

Cách điều trị viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả nhất

2017-11-24 08:23:32

Nhằm giúp chị em có thêm kiến thức để phát hiện sớm bệnh phụ khoa, từ đó có cách điều trị viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả nhất chúng tôi cung cấp những thông tin cần thiết mà không phải ai cũng biết.

  1. Bệnh phụ khoa là gì?

Trước tiên, chị em cần hiểu được khái niệm căn bản này trước khi muốn tìm hiểu sâu hơn về nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả nhất.

Bệnh phụ khoa là tên gọi khái quát của các bệnh lý liên quan đến bộ phận sinh dục và cơ quan sinh sản của phái nữ.

Căn cứ vào vị trí viêm nhiễm trên cơ thể của nữ giới mà phân loại thành nhiều bệnh phụ khoa khác nhau, trong đó có những bệnh phụ khoa thường gặp như:

- Viêm âm đạo

- Viêm cổ tử cung

- Viêm lộ tuyến cổ tử cung

- Viêm vùng chậu

  1. Nguyên nhân gây bệnh phụ khoa

Có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh phụ khoa, nhưng những nguyên nhân cơ bản dẫn đến mắc viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới có thể là:

- Vệ sinh vùng kín không đúng cách hoặc không giữ gìn vệ sinh vùng kín

- Do quá trình sinh nở, nạo hút thai hoặc sử dụng các biện pháp tránh thai không an toàn

- Lạm dụng quá đà dung dịch vệ sinh phụ nữ: Đây là sai lầm của rất nhiều chị em, khi thấy vùng kín có biểu hiện hôi hoặc ngứa thì chị em tăng cường việc vệ sinh vùng kín bằng cách thụt rửa âm đạo nhiều lần, sử dụng dung dịch vệ sinh nhiều lần trong ngày. Chính điều này đã khiến cho môi trường âm đạo mất cân bằng axit, tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại tấn công và gây bệnh.

- Quan hệ tình dục không an toàn : Đây cũng là nguyên nhân rất phổ biến, chủ quan trong quan hệ tình dục là nguyên nhân gây bệnh nhanh nhất cho chị em, đặc biệt khi bị lây nhiễm bệnh lậu, chị em càng có nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa nguy hiểm hơn.

  1. Cách điều trị viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả nhất​

Khi phát hiện ra những dấu hiệu như vùng kín ra khí hư, có mùi hôi, ngứa rát, đau âm ỉ phần bụng dưới, đau khi quan hệ hoặc chảy máu khi quan hệ thì chị em nên chủ động sắp xếp thời gian đi khám để phát hiện bệnh kịp thời từ đó tìm ra giải pháp và cách điều trị hiệu quả.

Mỗi một loại bệnh phụ khoa lại có những cách điều trị khác nhau tùy theo tính chất, mức độ của bệnh. Dù điều trị theo bất kỳ phương pháp nào thì chị em cũng cần chú ý:

- Không nên tự ý mua thuốc về nhà điều trị : Đây là điều mà rất nhiều chị em mắc phải, thậm chí có những người không đi khám mà có suy nghĩ bệnh của mình ở mức nhẹ nên tự ý mua thuốc về sử dụng, không cần có bất cứ sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa nào. Việc này rất nguy hiểm, nó có thể khiến bệnh của bạn nặng hơn, cũng có thể để lại biến chứng sau này làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bạn.

- Bạn có thể là giảm sự khó chịu của bệnh bằng cách vệ sinh đúng cách và sạch sẽ vùng kín mỗi ngày, ngừng quan hệ tình dục trước khi bệnh được điều trị triệt để hoặc nếu có quan hệ thì sử dụng các biện pháp phòng tránh an toàn.

Khi thấy các dấu hiệu của bệnh lý, nên đến bệnh viện phụ khoa hay các phòng khám có thiết bị y tế chuẩn chất lượng để kiểm tra và điều trị hiệu quả và có được sự chăm sóc tốt nhất.