TÔN VINH VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG. GIỮ GÌN BẢN SẮC ĐÔNG PHƯƠNG.

Hotline hỗ trợ: 0916192199

Đăng nhập bên dưới để thanh toán tiện lợi hơn

Bấm huyệt chữa đau dạ dày

2017-11-16 07:20:49

Bên cạnh chữa bệnh đau dạ dày - đại tràng bằng các bài thuốc Đông y còn có phương pháp bấm huyệt để làm giảm các cơn đau dạ dày đại tràng hỗ trợ điều trị bệnh thêm hiệu quả. 

1. Huyệt tam túc

 

Huyệt túc tam lý giúp điều trung khí, thông kinh lạc, khí huyết, khu phong hóa thấp, điều hòa huyết áp. Nên trị đau dạ dày, nôn mửa, tiêu hóa kém, táo bón, viêm ruột, cơ thể và thần kinh suy nhược 

2. Huyệt thái xung

• Là huyệt nằm ở kẽ ngón chân cái và ngón chân thứ 2
• Cách bấm: Dùng đầu ngón tay cái miết từ kẽ ngón chân lên trên, khi ngón tay mắc lại do vướng vào kẽ của hai xương bàn chân thì đấy chính là huyệt.
• Bấm huyệt thái xung giúp bình can, giáng khí chữa viêm loét dạ dày tá tràng

3. Huyệt nội quan

Nội quan là huyệt có vị trí nằm ở mặt trước cổ tay, cách lằn chỉ cổ tay 2 thốn (1 thốn bằng chiều rộng đốt thứ ba của ngón tay cái của người bệnh, hoặc chiều cao của người đó chia cho 75).
Theo y học hiện đại, bấm huyệt này mang lại tác dụng điều hoà hệ thần kinh thực vật, an thần nên có tác dụng tích cực trong chữa bệnh viêm loét dạ dày - tá tràng.

4. Huyệt trung quản

   

Trung quản là huyệt có vị trí nằm ở trên bụng, là trung điểm của đường thẳng nối từ mỏ ác (vùng mũi xương ức) đến rốn
Cách bấm: Dùng ngón tay béo da trên bụng. Thành bụng có rất nhiều huyệt có tác dụng chữa bệnh viêm loét dạ dày tá tràng như thượng quản, trung quản, hạ quản, thiên khu... Ngoài ra, theo y học hiện đại, vùng da bụng nằm trên các tiết đoạn thần kinh chi phối dạ dày - tá tràng, vì vậy nên chú ý tác động vùng da này để chữa bệnh.

Mỗi ngày nên bấm các huyệt 1-2 lần, mỗi huyệt nên bấm 1-3phút, nên bấm huyệt trong thời gian dài để mang lại hiệu quả. Nếu lúc đau dạ dày mà bấm luôn các huyệt này sẽ đỡ cơn đau nhanh chóng

Nguồn: Sưu tầm