TÔN VINH VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG. GIỮ GÌN BẢN SẮC ĐÔNG PHƯƠNG.

Hotline hỗ trợ: 0916192199

Đăng nhập bên dưới để thanh toán tiện lợi hơn

Dấu hiệu mắc trĩ hỗn hợp

2017-11-17 08:05:04

Bệnh trĩ hỗn hợp là một dạng bệnh trĩ mà có sự kết hợp của hai loại búi trĩ trong hậu môn bao gồm cả trĩ nội và trĩ ngoại. Nguyên nhân là do có sự liên kết giữa hai hệ tĩnh mạch trĩ trên và trĩ dưới nên khi có áp lực lên hệ tĩnh mạch trĩ trên trong khoảng thời gian dài sẽ kéo theo hệ tĩnh mạch trĩ dưới chịu áp lực theo.

Thông thường khi trĩ nội cấp độ 3 sẽ hiện diện dưới hình thái trĩ hỗn hợp. Trĩ hỗn hợp thường phân chia thành các múi trĩ. Vì vậy để có thể biết tình trạng bệnh phân cấp độ bệnh ta dựa vào số lượng và kích thước các múi trĩ.

Để có thể nhận biết trĩ hỗn hợp đặc biệt khi đã tới trĩ nội cấp độ 3 nên dựa vào các triệu chứng sau:

  • Đi đại tiện ra máu: Ra máu khi đi đại tiện là một dấu hiệu không chỉ của bệnh trĩ hỗn hợp nói riêng mà của bệnh trĩ nói chung. Máu có thể xuất hiện dưới nhiều hình thức. Khi đi đại tiện máu có thể ra khi lau giấy vệ sinh, máu xuất hiện trong phân, hoặc bị ra máu trước khi đi, thậm chí đi trực tiếp ra máu tươi.
  • Hậu môn luôn ẩm ướt do có dịch: Tại vùng niêm mạc của trĩ khi bị tác dụng nhiều kích thích sẽ tiết ra nhiều dịch hơn làm vùng hậu môn luôn ẩm ướt. Tại vùng cơ vòng của hậu môn hiện tượng tiết dịch cũng xảy ra bất cứ khi nào càng gia tăng sự ngứa ngáy khó chịu.
  • Cảm giác đau đớn: Tại vùng hậu môn tập trung rất nhiều dây thần kinh là hệ tĩnh mạch trĩ nên khi tạo ra nhiều áp lực cũng như kích thích sẽ gây ra đau đớn cho bệnh nhân. Trĩ hỗn hợp bao gồm cả trĩ nội nên trong giai đoạn đầu không xuất hiện các cơn đau vì vậy bệnh nhân ít quan tâm. Chỉ khi sang giai đoạn sau các cơn đau mới bắt đầu xuất hiện
  • Có khối dị vật sa ra ngoài: đó chính là búi trĩ sự kết hợp của cả trĩ nội và trĩ ngoại. Trĩ hỗn hợp thường hình thành nên các múi trĩ. Có trường hợp có một múi hoặc hai múi trở nên với kích thước khác nhau.
  • Đi táo bón lâu ngày: Là triệu chứng chung của bệnh trĩ. Khi táo bón tạo ra những áp lực lên tĩnh mạch trĩ. Khi bị trĩ bệnh nhân thường hay không đi đại tiện để tránh không ra máu nhưng như vậy là không nên vì sẽ tạo áp lực ngược lại lên khối trĩ làm thành một vòng tuần hoàn không tốt chút nào.
    Khi trĩ nội đã diễn tiến lâu ngày mà không điều trị sẽ dẫn đến trĩ hỗn hợp lúc này quá trình điều trị sẽ khó khăn hơn rất nhiều.