TÔN VINH VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG. GIỮ GÌN BẢN SẮC ĐÔNG PHƯƠNG.

Hotline hỗ trợ: 0916192199

Đăng nhập bên dưới để thanh toán tiện lợi hơn

Mẹo hay chữa mất ngủ cực kỳ đơn giản

2017-09-12 00:47:34

1/ Cách chữa bệnh mất ngủ đơn giản với gừng tươi

Gừng là vị thuốc quý dân gian được con người sử dụng để trị rất nhiều chứng bệnh khác nhau rất hiệu quả, đặc biệt có bệnh mất ngủ nhờ vào hàm lượng tinh dầu chiếm 3 % trong gừng. Có rất nhiều cách chữa bệnh mất ngủ đơn giản với gừng.

 

gừng tưới trị mất ngủ

+ Bạn sử dụng 1 củ gừng nấu với đường phèn để làm nước uống. Tùy là mức độ ăn cay của mỗi người mà bạn chọn củ gừng to hay nhỏ. Bạn cho gừng vào 500ml nước lạnh để đun sôi. Khi nước sôi bạn cho đường vào, đun tiếp tục với lửa nhỏ khoàng 10-15 phút. Sau đó đem uống, bạn nên uống vào buổi trưa hoặc chiều để có hiệu quả khi đi ngủ giúp làm giảm stress hiệu quả và đi vào giấc ngủ ngon hơn.

+ Hoặc bạn có thể ngâm chân bằng nước ấm với gừng vào mỗi tối trước khi đi ngủ khoảng 30 phút, sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn do các kinh mạch được thư giãn trong khi ngâm. Đây là cách chữa bệnh mất ngủ về đêm khá là hiệu quả.

Lưu ý: Để cách trị mất ngủ với gừng tươi phát huy hết hiệu quả và không ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn, bạn cần chú ý một số điểm sau:

+ Chế biền theo từng lần uống, không nên để qua ngày khác sẽ mất tác dụng

+ Khi chế biến bạn nên để nguyên vỏ gừng, vỏ gừng có tác dụng lớn trong điều trị bệnh.

+ Không chế biến với gừng đã bị dập.Vì trong gừng bị dập chứa loại độc tố có ảnh hưởng tới gan, về lâu dài có thể gây ung thư gan…

+ Không nên sử dụng gừng trong thời gian dài hoặc ăn quá nhiều gừng, đặc biệt là với những người đang mắc bệnh mụn nhọt, viêm phổi, viêm dạ dày, viêm gan, bệnh tiểu đường…

+ Gừng có tác dụng để giải cảm nhưng đặc biệt chống chỉ định với người say nắng, cảm mạo phong nhiệt…

 

2/ Chữa bệnh mất ngủ với hạt sen (tâm sen)

 

 

Bạn có thể trị bệnh mất ngủ với việc sử dụng tâm sen kết hợp hạt sen, giúp kích thích tiêu hóa,an thần, hạn chế suy nhược thần kinh, chứng mất ngủ.

Lưu ý: Tâm sen là nguyên liệu chính để loại bỏ chứng mất ngủ. Vì vậy nếu hạt sen đã bị bỏ tâm sen thì không có tác dụng chữa mất ngủ. Tốt nhất bạn nên dùng các hạt sen đã sấy khô vẫn còn tâm sen.

+ Bạn có thể nấu chè sen nhãn nhục để chữa bệnh mất ngủ: Bạn dùng 75g nhãn nhục kết hợp với 140g hạt sen khô và 250g đường phèn để nấu chè. Hạt sen sấy khô bạn cho vào nồi nấu lửa vừa cho tới sôi khoảng 25- 30 phút cho sen chín, tránh làm hạt sen nát nhé. Riêng với nhãn nhục bạn nên ngâm với nước lạnh qua một đêm. Sau đó vớt ra, rửa sạch để loại bỏ hết tạp chất. Dùng 1 lít nước cho đường phèn vào nấu sôi cho tới khi đường tan ra hết. Sau đó bỏ hạt sen đã chín và nhãn nhục vào, tiếp tục nấu khoảng 5 phút, rồi tắt bếp.

+ Hoặc bạn có thể dùng 1 lít nước nấu với 3g tâm sen khô để dùng làm nước uống trong ngày.

Lưu ý: Bạn không nên dùng tâm sen trong thời gian dài, nó có thể ảnh hưởng tới tim và chức năng sinh lý của bạn như giảm ham muốn sinh dục…

Ngoài ra bạn có thể trị chứng mất ngủ bằng lá diếp, rau nhút…hay những bài thuốc nam chuyên trị mất ngủ.

Trên đây là một số cách chữa bệnh mất ngủ về đêm hiệu quả nhất mà bạn có thể thực hiện tại nhà, không tốn kém. Hy vọng nó sẽ giúp bạn lấy lại được giấc ngủ ngon của mình.

 

Nguồn: aicungdep.com