TÔN VINH VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG. GIỮ GÌN BẢN SẮC ĐÔNG PHƯƠNG.

Hotline hỗ trợ: 0916192199

Đăng nhập bên dưới để thanh toán tiện lợi hơn

ĐỒNG HỒ ĐANG CHẠY

2018-11-09 08:43:20

Tôi đã từng nằm trên giường bệnh thể hội được rằng, ý nghĩa thật sự của tính mạng là phải hoạt động. Trước đây, vì một cơn bạo bệnh, tôi bị hôn mê một thời gian quá lâu, khi tỉnh lại, ý thức rất mơ hồ, hoàn toàn không phân biệt được là mình còn sống hay chết. Nhìn chiếc đồng hồ đang treo trên tường đối diện, lúc ấy kim dài chỉ đúng 6 giờ, tôi mệt mỏi lờ đờ nhắm mắt lại. Một lát sau, lại nhướng mắt lên nhìn: 6 giờ 5 phút, nhắm rồi mở: 6 giờ 10 phút. Tôi cảm thấy thời gian trôi qua rất chậm, giống như con ốc sên đang đi dạo trên chiếc đồng hồ vậy. Thời gian lững thững trôi qua, tôi chợt nhận ra đó là điều đáng mừng. Tôi nhìn chiếc đồng hồ đang chạy, điều này chứng tỏ là tôi chưa chết, bởi vì ' động'chính là sức sống của sinh mạng, ' động'chính là chân ý nghĩa của đời người.

Người ta thường nói rằng:" Muốn sống là phải hoạt động". thật đúng như thế! Trong đời người phải tự động viên mình đứng lên mới được xem là đang sống một cuộc sống đúng đắn. Động viên con mắt của bạn đọc sách, thăm bạn bè, nhìn ra thế giới, nhìn những điều ý nghĩa. Động viên tai của mình nghe những điều thiện, nghe những lời hay, nghe Phật pháp, nghe tiếng chim hót, nghe tiếng nước reo. Động viên đôi tay của mình làm việc, trồng cây, giúp người già viết thư, dắt người mù qua đường, dẫn trẻ con lên xe.Động viên đôi chân của mình tản bộ, đi đường, dạo chơi thiên hạ. Động viên tâm của mình khai quật kho báu bên trong, đem từ bi giúp đỡ mọi người, dùng tâm hoan hỉ chung sống với mọi người, làm việc thiện cho mọi người, cống hiến cho quốc gia xã hội, cảm ơn bà con và bạn bè tốt.

Sự động viên trong đời người mang rất nhiều ý nghĩa. Tục ngữ nói:" Đá lăn không sinh rêu,nước chảy không sinh quăn". Bởi vì ' động' mới có sức sống và đời sống mới sôi nổi, mới có hy vọng. Tôi thường nhắc nhở đồ chúng rằng, nghỉ ngơi phù hợp là điều cần thiết, nhưng nghỉ ngơi quá độ thì phải tránh đi, bởi vì sau này nằm trong quan tài rồi thì mặc sức mà nghỉ ngơi.

Hãy trân trọng khoảng thời gian khi vẫn còn hoạt bát sôi nổi, phụng sự xã hội và kiến lập pháp thân huệ mạng cho chính mình !

( Nguồn sách : Quán Tự Tại - Đại sư Tinh Vân )