TÔN VINH VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG. GIỮ GÌN BẢN SẮC ĐÔNG PHƯƠNG.

Hotline hỗ trợ: 0916192199

Đăng nhập bên dưới để thanh toán tiện lợi hơn

CÂU NÓI KHÍCH LỆ

2018-11-29 03:14:04

Muốn biết số vận tương lai của mình là tốt hay xấu, đa số mọi người thường đi xem tướng, đoán mạng. Thậm chí, để thay đổi vận số, có vài trường hợp lại dẫn đến tán thân mất mạng, hao tổn tài của như trên báo chí đã nêu. Mạng số có thể thay đổi không? Theo chân lý “ các hành là vô thường “ của nhà Phật mà nói, mạng số của chúng ta vẫn có thể xoay chuyển được. Chỉ có điều, dựa vào phương thức khấn vái thần linh để được ban thưởng thì cũng giống như việc leo cây mà bắt cá vậy. Ví như  bạn làm ruộng, bạn không chịu cày bừa, nhổ cỏ, khai khẩn đất đai, dẫn nguồn nước tưới… dù các bạn lạy các đấng thần linh đến sứt đầu mẻ trán đi nữa thì cũng chẳng thể nào có những hạt lúa chắc mẩm, vàng óng để bạn thu hoạch.

 

Nguyên nhân để thay đổi số phận của một đời người  có rất nhiều, ví dụ như vì nảy sinh một loài tình cảm, vì một lời nói khen chê , vì quan điểm và sự hiểu biết về một sự việc, thậm chí vì một đoạn văn, một câu thơ trong sách vở gây ảnh hưởng đến nhân duyên tương lai của chúng ta, cuối cùng nó thay đổi quỹ đạo mà chúng ta dự định đi theo một cách không thể ngờ được.

 

Những duyên bên ngoài thì sinh diệt không nhất định, họa phúc khó đoán trước, nguyên nhân chính vẫn là bắt nguồn từ nơi tâm của mình. Đối diện với những luồng gió lợi, suy, hủy, dự, xưng, cơ, khổ, lạc của nhân gian, chúng ta có thể an nhiên bất động, chấp nhận những gian khổ hay không? Khi muốn thay đổi vận số, chi bằng hãy phát triển định lực và tuệ quán  bên trong của chúng ta, tự tạo cho mình một cõi Tịnh Độ tâm linh với tiếng chim hót líu lo, trong sáng không phiền muộn.

 

Tôi xuất gia lúc nhỏ, tâm trí chưa khai mở, thường bị sư trưởng la mắng là không có tiền đồ, sư huynh phê bình tôi là chẳng có triển vọng. Nhưng tôi lúc ấy, trong lòng đã nghĩ rằng:” Con có tiền đồ hay không, không phải nhìn bây giờ mà nhìn con 20 năm hoặc 30 năm sau “. Không có triển vọng là một câu nói khích lệ tôi kiên trì giữ gìn cương vị trong Phật giáo, chăm chỉ không ngừng để làm một người xuất gia có ích.

 

 

Trong thửa ruộng  của vận mệnh, mỗi cá nhân đều có quyền lựa chọn và quyết định, bạn quyết định trồng loài hoa hồng thơm ngát, ngọt ngào hay bạn sẽ trồng những loài gai góc, tạp nham trong đó đây?

 

  - Nguồn sách : Quán Tự Tại – Đại sư Tinh Vân -