TÔN VINH VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG. GIỮ GÌN BẢN SẮC ĐÔNG PHƯƠNG.

Hotline hỗ trợ: 0916192199

Đăng nhập bên dưới để thanh toán tiện lợi hơn

BÍ QUYẾT LÀM GIÀU

2018-11-15 04:04:57

Một vị tỷ phú nọ đang trả lời phỏng vấn của một kí giả. ký giả hỏi:

-Nghe nói ông vì tiết kiệmmà trở nên giàu có, có thể cho chúng tôi biết sự thể việc đó như thế nào không ạ?

- Tiết kiệm hoàn toàn không thể mang đến sự giàu có, " cần kiệm" mang đến sự giàu có. Một người nếu không biết khai thác nguồn lợi mà chỉ biết tiết kiệm thì sao có thể làm giàu được chứ?

 

Ký giả nghe xong mới chợt hiểu, thì ra sự giàu có của vị doanh nhân giàu có trước mặt đây hoàn toàn không phải là không có cơ sở. Ông cũng phải dùng trí tuệ để kinh doanh, cộng thêm công sức của một phen cực nhọc lao động nữa mới đạt được kết quả như thế.

 

 

Cần kiệm và tiết kiệm, hai chữ này chỉ khác nhau có một chữ, nhưng cần kiệm so với tiết kiệm mang tính tích cực hơn.Tiết kiệm cố nhiên là cất giữ tài sản, nhưng mà ngọn nguồn của sự giàu có phải dựa vào sự lao động cần cù và sáng tạo. Thí dụ như,: phải thường xuyên lập kế hoạch, phải siêng năng công tác, phải siêng năng  khai thác  nguồn lợi, siêng năng mở rộng… Hiểu được cách sử dụng đồng tiền mới kiếm được đồng tiền!

 

 

Lao động cần cù là bí quyết đầu tiên đạt được sự giàu có. Rất nhiều người trên đời oán trách cái nghèo của mình, ngưỡng mộ sự giàu có của người khác, thật ra không nên than vãn cái nghèo, chỉ cần chịu thức khuya dậy sớm, việc gì cũng đích thân tự làm, khi làm việc thì đi trước mọi người, siêng năng chăm chỉ, tự nhiên sẽ được giàu có, không cần phải ngưỡng mộ người khác.

 

Dù cho vàng ròng, đá quý từ trên trời rơi xuống ở đại lộ phía đông hoặc đại lộ phía tây thì cũng phải đích thân đến nơi đó nhặt mà mang về. Trong núi cao, biển sâu, có bảo tàng vô tận đi nữa cũng phải đích thân đến đó tìm kiếm và khai thác. Trên đời không có việc không lao động mà giàu, không có việc dựa vào giấc mơ mà có thu hoạch, mọi thứ mọi thứ mình phải tự lao động mới có được.

( Nguồn sách ; Quán Tự Tại - Đại Sư Tịnh Vân )