TÔN VINH VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG. GIỮ GÌN BẢN SẮC ĐÔNG PHƯƠNG.

Hotline hỗ trợ: 0916192199

Đăng nhập bên dưới để thanh toán tiện lợi hơn

Nguyên nhân gây nên viêm lợi

2017-11-23 01:48:00

Mọi người đều có thể bị viêm lợi và các nguyên nhân làm gia tăng vi khuẩn gây viêm lợi như:

Thiếu chú ý đến vệ sinh răng miệng: Nguyên nhân chủ yếu gây nên bệnh viêm lợi là do mảng bám hoặc cao răng tồn tại lâu trong miệng. Khi các mảng bám không được thường xuyên làm sạch, tại đây vi khuẩn sẽ có cơ hội tấn công đến tận chân răng và sản sinh các enzym có khả năng phá huỷ sự liên kết của các biểu mô (nối lợi và răng) và gây nên bệnh viêm lợi.

Thuốc lá, rượu và chế độ dinh dưỡng không khoa học: Thuốc lá, rượu, đồ ăn ngọt, đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh... tạo nên những mảng bám trên răng. Thường xuyên ăn thức ăn quá mềm sẽ làm cho hàm răng lười hoạt động và làm cho cấu trúc bảo vệ răng yếu đi và dễ bị viêm.

Giảm tiết nước bọt: Một số thuốc (như thuốc chống trầm cảm, lợi niệu, histamin...) hoặc các bệnh làm giảm việc tăng tiết nước bọt, gây khô miệng sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm lợi. Do nước bọt có tác dụng làm sạch tự nhiên mảng bám răng và cao răng nếu không chúng sẽ dễ dàng tích tụ lại làm tăng nguy cơ sâu răng. Ở người cao tuổi, do cấu trúc răng đang thoái hóa thì lợi và răng không khít, thức ăn và các mảng bám của răng cũng sẽ nằm lại ở đây.

Bệnh đái tháo đường: Người bị đái tháo đường khi không kiểm soát được hoặc kiểm soát kém đường huyết trong máu dễ bị bệnh viêm lợi hơn. Đường huyết cao làm tăng áp lực lên mạch máu dẫn đến giảm khả năng vận chuyển chất dinh dưỡng đến mô lợi. Điều này làm cho lợi bị yếu và dễ nhiễm khuẩn.

Thay đổi hormon khi mang thai: Phụ nữ trong giai đoạn mang thai xảy ra nhiều sự biến đổi hormone trong cơ thể vì vậy theo cơ chế tự nhiên sẽ làm giảm sức đề kháng của lợi đối với các vi khuẩn mảng bám trên răng.

Di truyền và giảm miễn dịch: Những người mẫn cảm với bệnh thường có cơ địa di truyền bị bệnh lợi. Khi mắc một số bệnh làm suy yếu hệ miễn dịch dễ dẫn đến nhiễm khuẩn sau đó bị viêm lợi. Vi khuẩn gây viêm lợi ở nhóm người này có tỷ lệ cao hơn so với người khác.