TÔN VINH VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG. GIỮ GÌN BẢN SẮC ĐÔNG PHƯƠNG.

Hotline hỗ trợ: 0916192199

Đăng nhập bên dưới để thanh toán tiện lợi hơn

Các triệu chứng thường gặp của bệnh phụ khoa bạn nên biết

2017-11-24 01:27:45

Các triệu chứng thường gặp của bệnh phụ khoa bạn nên biết để biết rằng mình có đang mắc phải không nhé. Việc “nằm lòng” các triệu chứng về bệnh phụ khoa sẽ giúp chị em sớm phát hiện bệnh và điều trị kịp thời.

1. Ngứa ngáy vùng kín

Ngứa ngáy vùng kín là triệu chứng phổ biến nhất của các bệnh phụ khoa. Khi chị em phát hiện dấu hiệu này rất có thể đã nhiễm phải một số bệnh lý như viêm âm đạo do nấm hoặc do trùng roi.

Ngoài ra, đây cũng có thể là tình trạng dị ứng với các chất có trong sữa tắm, dung dịch vệ sinh phụ nữ hoặc dung dịch khử mùi…

 

Ngứa ngáy vùng kín là triệu chứng bệnh phụ khoa thường gặp 

2.     Tình trạng khí hư bất thường

Bình thường khí hư sẽ có dạng chất lỏng hơi dai, màu trắng trong và không nặng mùi. Trong các triệu chứng về bệnh phụ khoa thì đây là dấu hiệu rõ ràng nhất. Đây còn là kiến thức cơ bản để chị em nhận biết các dấu hiệu bất thường khác như có mùi hôi, có màu bất thường, ra nhiều…

          - Khí hư ra nhiều, đặc, có màu vàng như mủ: Đây là biểu hiện của bệnh viêm âm đạo do nấm hoặc viêm phần phụ.

          - Khí hư loãng như nước, ra nhiều là dấu hiệu của bệnh viêm tử cung.

          - Khí hư ra nhiều, đặc dính như hồ, sậm màu là triệu chứng của bệnh viêm cổ tử cung.

          - Khí hư không mùi, màu trắng, nhầy dính hoặc loãng như nước là dấu hiệu của bệnh u xơ tử cung hoặc viêm lộ tuyến cổ tử cung.

      Các triệu chứng thường gặp của bệnh phụ khoa bạn nên biết trong đó dấu hiệu khí hư bất thường là dấu hiệu đầu tiên cần được xác định chính xác tình trạng bệnh chị em cần đến trực tiếp các cơ sở y tế để bác sĩ thực hiện các kiểm tra cần thiết.

3.     Sưng vùng kín

Viêm nhiễm phụ khoa có dấu hiệu là vùng kín bị sưng lên, lớp niêm mạc da bị tấy đỏ. Khi nhận thấy dấu hiệu này có thể bạn đang bị viêm âm hộ, âm đạo hoặc viêm vùng chậu… Cần thăm khám và điều trị để tránh các biến chứng phiền toán và nguy hiểm.

4.     Đau vùng bụng dưới 

Nếu bạn bị đau bụng dưới ngoài kỳ kinh thì cần cẩn thận vì đây có thể là một trong các triệu chứng về bệnh phụ khoa, cảnh báo bạn đang bị viêm vùng chậu.

 Thông thường, vùng bụng dưới đau trong kỳ kinh là bình thương tuy nhiên nếu đau bụng kinh dữ dội hoặc kéo dài thì cũng có thể là dấu hiệu của bệnh rối loạn kinh nguyệt.

5.     Chảy máu âm đạo

Đây là dấu hiệu của bệnh phụ khoa nguy hiểm như bệnh về buồng trứng, u xơ tử cung hoặc ung thư cổ tử cung. Những bệnh này có nguy cơ gây vô sinh cao nên cần thăm khám và điều trị kịp thời.