TÔN VINH VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG. GIỮ GÌN BẢN SẮC ĐÔNG PHƯƠNG.

Hotline hỗ trợ: 0916192199

Đăng nhập bên dưới để thanh toán tiện lợi hơn

Những dấu hiệu sâu răng

2017-11-22 07:50:08

Khi xuất hiện những triệu chứng sau bệnh nhân nên chú ý theo dõi xem có phải đã bị bệnh sâu răng:

1. Xuất hiện những đốm trắng đục trên răng: Đối với răng khỏe mạnh và bình thường, lớp ngoài cùng của men răng có màu trong mờ và có thể nhìn thấy màu ngà bên trong. Khi có những đốm trắng đục xuất hiện là dấu hiệu đầu tiên của bệnh sâu răng nhưng bệnh nhân không chú ý và thường bỏ qua không quan tâm dấu hiệu.

2. Độ nhạy cảm của răng tăng cao: Đây cũng là dấu hiệu đầu tiên của bệnh sâu răng. Khi răng nhạy cảm với thức ăn lạnh thì răng chưa bị tấn công hoàn toàn. Răng ngày càng nhạy cảm hơn và đau nhức ngay cả khi ăn đồ ăn nóng thì lúc này răng đã bị phá hủy nghiêm trọng.

3. Răng bị sẫm màu: Là biểu hiện cho thấy răng đang gặp vấn đề về dinh dưỡng. Do sâu răng đã gây rối loạn quá trình cung cấp chất dinh dưỡng từ tủy cho răng.

4. Xuất hiện lỗ sâu trên răng làm thức ăn giắt vào răng: Đây là dấu hiệu thường thấy khi sâu răng. Từ lúc sâu răng vi khuẩn tạo các lỗ trên bề mặt răng hay hai bên răng làm nới rộng khoảng cách giữa hai răng tạo khoảng trống để thức ăn giắt kẹt lại. Lúc này mọi người thường có thói quen dùng tăm để tác động nhưng lại vô tình làm bong lớp men răng.

5. Tróc hoặc rạn nứt răng: Khi cắn hay nhai răng bị sứt mẻ có thể là dấu hiệu răng sâu. Răng bị sứt mẻ lag khi răng đã bị sâu đến lớp ngà thì lớp men răng bị rạn nứt (do lớp men bao phủ lớp ngà).

6. Chảy máu khi đánh răng: Nếu có một lỗ sâu răng nằm giữa hai răng tạo điều kiện để mô nướu phát triển tràn ra ngoài, khi đánh răng sẽ tác động làm mô nướu tổn thương và chảy máu.

7. Một số răng mất khả năng nhai: Đó là khi răng bị sâu đến lớp tủy và mô quanh chóp răng bắt đầu hình thành mủ nên khi nhai sẽ bị đau và răng lung lay nên khi nhai sẽ khó khăn.

8. Hơi thở có mùi: Lỗ hổng sâu răng có thể làm thức ăn mắc kẹt lại và không được loại bỏ vì vậy vi khuẩn lại thực hiện quá trình phân hủy thức ăn tạo nên mùi hôi trong hơi thở.

9. Xuất hiện khoảng trống giữa hai hàm răng: Khi sâu răng ở giữa các răng hàm lớn trong một thời gian sẽ làm các răng này có sự thay đổi lớn về kích thước, hình dạng, cấu tạo răng nên làm xuất hiện khoảng trống giữa hai hàm răng.

10. Nướu bị sưng và có mủ: Khi sâu răng tới tủy tạo ảnh hưởng tới các mô xung quanh răng tạo mủ gây sưng nướu.

-Tổng hợp-