TÔN VINH VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG. GIỮ GÌN BẢN SẮC ĐÔNG PHƯƠNG.

Hotline hỗ trợ: 0916192199

Đăng nhập bên dưới để thanh toán tiện lợi hơn

Bài thuốc chữa đau răng hiệu quả

2017-11-23 03:29:58

Sâu răng dẫn tới những cơn đau nhức tê buốt, âm ỉ. Trong dân gian có những bài thuốc vô cùng gần gũi dễ dang thực hiện mà đem lại hiệu quả vô cùng. Sau đây là những bài thuốc có thể áp dụng cho những ai bị cơn đau răng hành hạ

1. Cây giao
Theo Đông Y, cây giao có tính vị, hơi chua, vị cay, tính mát, có độc.. tác dụng tiêu viêm, trừ độc. Cách chữa đau răng đơn giản là ngắt một cành cây giao để nhựa tiết ra, trộn tam thất (nhựa khô tam thất có tính kháng khuẩn, ngăn chặn các hoạt động của vi khuẩn, giảm đau nhức răng hàm) sau đó dùng bông tẩm vào hố sâu răng sưng nướu răng sẽ nhanh chóng giảm đau.

2. Hoa cúc
Hoa cúc là vị thuốc Đông y có vị cay, đắng có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và thường sử dụng chữa mụn nhọt sưng đau, cảm cúm, viêm mũi… rất hiệu quả. Hoa cúc chứa các chất có khả năng diệt khuẩn, chống viêm rất tốt nên được sử dụng để chữa sâu răng hiệu quả.
Sử dụng hoa cúc chữa sâu răng như sau: 5 bông hoa cúc vàng, sau đó ngắt hết cánh rửa sạch. Lấy một ít để nhai trực tiếp, số còn lại ngâm với 0,5 lít rượu từ 7 đến 10 ngày thì sử dụng được. Vào mỗi buổi sáng và tối, súc miệng với 1 ngụm nhỏ rượu hoa cúc để diệt khuẩn, thực hiện liên tục trong 1 tuần cơn đau răng sâu sẽ thuyên giảm rõ rệt.

3. Lá bàng non 
Lá bàng non có công dụng làm giảm các cơn đau nhức do răng sâu gây. Bạn lấy 1 nắm lá bàng non đem rửa sạch, rồi thái nhỏ, sau đó cho lá bàng + 1 ít muối biển và nước lọc vào xay nhuyễn.
Phần bã lọc bỏ đi còn phần nước cho vào lọ thủy tinh và để tủ lạnh để dùng dần. Mỗi lần lấy 1 chén nước hỗn hợp này để súc miệng, những cơn đau nhức răng sẽ biến mất.

4. Cây lược vàng 
Chọn cây lược vàng trên 1 năm tuổi hay có 13 lá trở nên tính từ trên xuống dưới sẽ có hiệu quả tốt nhất. Dùng 1-5 lá lược vàng tươi rửa sạch tùy vào mức độ của bệnh lý cho vào phích rồi dùng nước đun sôi đổ vào hãm trong 12 tiếng. Dùng nước lá lược vàng uống thay nước sẽ điều trị bệnh sâu răng hiệu quả.

5. Lá ổi 
Chuẩn bị một nắm lá ổi non, đem giã nát rồi đắp vào chiếc răng sâu, bạn giữ trong khoảng 3-5 phút rồi bỏ ra và súc miệng lại với nước sạch. Thực hiện bất cứ khi nào cơn đau tái phát, sẽ có hiệu quả ngay.

6. Lá trầu không 
Lá trầu không kết hợp với rượu là bài thuốc dân gian được sử dụng phổ biến để chữa sâu răng. Giã nát khoảng 3 lá trầu không rồi trộn với một chén rượu. Để khoảng 10 phút cho cặn lắng rồi gạn lấy phần nước trong.
Chia hỗn hợp làm 2 phần đem súc miệng, mỗi lần cách nhau khoảng 15 phút. Thực hiện 2-3 lần trên ngày để hiệu quả.

7. Lá trà xanh 
Hợp chất trong lá trà xanh mặc dù không chữa khỏi được sâu răng, nhưng nếu súc miệng nước lá trà xanh hàng ngày những cơn đau răng của bạn sẽ thuyên giảm nhanh chóng.

8. Gừng và tỏi
Gừng và tỏi đều có tính kháng viêm và sát trùng cao. Trong thành phần của tỏi có chứa rất nhiều chất kháng sinh allicin chống lại các virus và vi khuẩn gây bệnh. Tinh dầu tỏi giàu glucogen, allin và fitonxit tác dụng diệt khuẩn, sát trùng và chống viêm nhiễm.
Tỏi đem nghiền nát, trộn với một chút muối và đắp lên phần răng bị sâu. Gừng giã nát và đắp thẳng lên phần răng bị sâu. Thực hiện vài lần trong ngày bạn sẽ mang lại hiệu 
quả.

9. Hạt tiêu đen và húng quế
Hạt tiêu đen và húng quế là bài thuốc trị sâu răng đơn giản và hiệu quả.
Nghiền nát một vài lá húng quế cùng với một vài hạt tiêu đen. Đem hỗn hợp đắp lên khu vực răng bị đau để giảm nhanh cơn đau răng. 

10.Bột nghệ 
Dùng một ít bột nghệ nhét vào răng bị đau cơn đau sẽ giảm đi rõ rệt. Dùng bột nghệ rất lành tính và không đem lại tác dụng phụ.​

11.Rễ lá lốt 
Rễ lá lốt trị sâu răng là bài thuốc dân gian từ lâu có hiệu quả. Lấy một ít rễ lá lốt, giã nhỏ cùng một ít muối và lọc lấy nước. Dùng bông thấm và chấm vào chỗ răng sâu. Thực hiện một vài lần trong ngày cơn đau thuyên giảm khá nhanh.