TÔN VINH VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG. GIỮ GÌN BẢN SẮC ĐÔNG PHƯƠNG.

Hotline hỗ trợ: 0916192199

Đăng nhập bên dưới để thanh toán tiện lợi hơn

Phương pháp mới của Nhật Bản trong điều trị bệnh dạ dày

2017-11-16 00:25:47

Bệnh Viêm dạ dày mạn tính nếu không được điều trị triệt để có thể chuyển thành Ung thư dạ dày, bệnh lý có tỷ lệ tử vong cao thứ hai trên Thế giới trong các bệnh lý Ung thư (đứng sau Ung thư phổi).

                                     Hình minh họa: Kháng thể Nhật Bản chống viêm dạ dày mạn tính

Điều trị bệnh theo phương pháp truyền thống

Với những bệnh nhân bị Viêm dạ dày mạn tính do sử dụng các thuốc chống viêm thì khi ngừng sử dụng thuốc kết hợp với một số biện pháp hỗ trợ có thể giúp điều trị khỏi bệnh hoàn toàn. Có tới 95% bệnh nhân Viêm dạ dày mạn tính có vi khuẩn Hp gây nên vì vậy việc điều trị vi khuẩn Hp là bắt buộc với hầu hết trường hợp Viêm dạ dày mạn tính

Khi điều trị vi khuẩn Hp ở bệnh nhân Viêm dạ dày mạn tính, bác sỹ thường có phác đồ điều trị là kết hợp ít nhất hai loại kháng sinh (được sử dụng từ 7-15 ngày) và một loại thuốc ức chế acid dạ dày (được chỉ định lâu hơn 2 tuần tới 1 tháng). Tuy nhiên, phác đồ điều trị này gần đây thể hiện một số hạn chế như khả năng tiêu diệt vi khuẩn Hp giảm dần do vi khuẩn Hp kháng thuốc gia tăng, gây ra các tác dụng phụ bất lợi cho cơ thể như làm rối loạn tiêu hóa, giảm vị giác… Chính vì vậy, giải pháp hiện nay là sự phối hợp trong điều trị bệnh Viêm dạ dày mạn tính nhằm đảm bảo loại bỏ thành công vi khuẩn Hp, ngay cả vi khuẩn Hp đã kháng thuốc.

Phương pháp mới - kháng thể OvalgenHp của Nhật Bản trong điều trị bệnh dạ dày

Thời gian vừa qua, tại Việt Nam đã ứng dụng phương pháp miễn dịch thụ động sử dụng kháng thể OvalgenHP của Nhật Bản trong điều trị cho các bệnh nhân Viêm dạ dày có vi khuẩn Hp đã mang lại kết quả tích cực. Đây là loại kháng thể chiết xuất từ lòng đỏ trứng gà, có tác dụng ức chế, gây tổn thương vi khuẩn Hp và khả năng sinh sống của vi khuẩn Hp trong môi trường acid dạ dày không còn nữa. Từ những năm 2000, tại Nhật Bản, chính phủ Nhật Bản đã tài trợ cho chương trình nghiên cứu OvalgenHP sau đó khuyến khích người dân Nhật Bản sử dụng rộng rãi, bổ sung kháng thể OvalgenHP trong các loại thực phẩm hàng ngày như sữa chua, sữa cho trẻ em nhằm loại trừ hoàn toàn vi khuẩn Hp khỏi cộng đồng.

Đột phá về tính hiệu quả và an toàn

Người dân Nhật Bản ghi nhận sau 13 năm sử dụng kháng thể OvalgenHP đặc biệt tỷ lệ trẻ em từ 12 tuổi trở xuống nhiễm Hp giảm xuống tới mức thấp kỷ lục, dự báo một thế hệ công dân Nhật Bản hoàn toàn không có vi khuẩn Hp trong khoảng hai thập kỷ nữa.

PGS.TS. Nguyễn Hữu Đức, Khoa Dược, Đại học Y Dược Thành Phố Hồ Chí Minh hy vọng vào cách chữa bệnh “lấy độc trị độc” kể trên sẽ hỗ trợ việc điều trị Hp đề kháng kháng sinh, ngăn ngừa bệnh Viêm loét dạ dày tá tràng cứ tái đi tái lại”. Ông cũng cho rằng “Sử dụng OvalgenHP rõ ràng là an toàn, không gây dị ứng cũng như không bị vi khuẩn đề kháng giống kháng sinh.”

Đồng tình với quan điểm trên của PGS.TS. Nguyễn Hữu Đức thì PGS.TS. Hoàng Thị Kim Huyền, Nguyên trưởng khoa Dược lâm sàng, Đại học Dược Hà Nội nhận xét “OvalgenHP là một giải pháp đặc biệt hữu hiệu cho những người mắc bệnh dạ dày có vi khuẩn Hp. Ovalgenhp không chỉ được áp dụng hỗ trợ với các phác đồ điều trị HP hiện nay mà còn có thể được sử dụng kéo dài ở những người nhiễm Hp nhưng không có triệu chứng nhằm phòng ngừa bệnh hoặc ngăn ngừa tái nhiễm”

Điểm nổi bật của loại kháng thể OvalgenHP là tính hiệu quả và an toàn cho cả các đối tượng đặc biệt như trẻ em, phụ nữ mang thai và cho con bú.

Sau khi được đưa về Việt Nam dưới dạng thực phẩm chức năng, các chuyên gia đầu ngành tiêu hóa tại Việt Nam ở cả hai miền Nam, Bắc đều nhận định đây là “một cứu cánh dành cho bệnh nhân bị bệnh Viêm dạ dày mạn tính có vi khuẩn Hp” bởi vì từ trước tới nay, ngoài việc sử dụng các phác đồ kháng sinh diệt Hp, hầu như không có giải pháp phối hợp nào dẫn tới nguy cơ thất bại điều trị gia tăng và không ngăn chặn được tình trạng tái phát bệnh.

Nguồn: Tổng hợp