TÔN VINH VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG. GIỮ GÌN BẢN SẮC ĐÔNG PHƯƠNG.

Hotline hỗ trợ: 0916192199

Đăng nhập bên dưới để thanh toán tiện lợi hơn

Chữa bệnh bằng uống nước đúng cách

2017-12-19 01:33:56

  1. Tàn nhang – Sáng sớm uống 1 cốc nước đun sôi để nguội

Trải qua một đêm, cơ thể thực hiện quá trình trao đổi chất thì những “độc tố” trong cơ thể cần một ngoại lực tác động mạnh vào để bài trừ ra ngoài. Nám da vừa có thể là sự phát triển quá mức lượng sắc tố melanin nhưng cũng có thể là độc tố bên trong cơ thể không được thoát ra ngoài mà biểu hiện lên da. Uống nước đun sôi để nguội không có đường, không có chất dinh dưỡng là cách uống tốt nhất để đào thải chất độc ra ngoài. Nếu nước có cho thêm đường hay các chất dinh dưỡng khác thì cơ thể lại phải thực hiện quá trình chuyến hóa, không tạo ra tác dụng nhanh chóng “tẩy rửa” cho cơ thể. Vì vậy uống nước sôi để nguội buổi sáng sau khi thức dậy là phương pháp hiệu quả giúp cơ thể giải phóng chất độc, phòng chống bệnh tàn nhang.

  1. Cảm mạo – Cần uống nhiều nước hơn khi bình thường

Khi bị bệnh cảm mạo cơ thể nên được cung cấp nhiều hơn. Khi cơ thể đang bị cảm, sốt sẽ tạo ra một phản ứng tự nhiên là tự thân giảm nhiệt độ để bảo vệ cơ thể bằng các cách như đổ mồ hôi, hô hấp nhanh, lượng nước trên da bay hơi nhiều hơn…  và cơ thể cũng có biểu hiện khát nước. Vì vậy lúc này cần bổ sung một lượng lớn nước vào cơ thể. Uống nhiều nước giúp thúc đẩy việc điều tiết nhiệt độ cơ thể, nhanh chóng bài trừ vi rút bệnh ra khỏi cơ thể.

  1. Đau dạ dày – Thường xuyên ăn cháo

Khi bị bệnh đau dạ dày hoặc cảm thấy dạ dày bị khó chịu thì có thể ăn cháo. Cháo cần được ninh cao hơn 60oC giúp cháo sánh lại. Ăn cháo nhừ vào là tan ngay, vào bụng vô cùng dễ tiêu hóa. Hơn nữa trong cháo có chứa lượng nước rất lớn, còn có khả năng nhuận tràng, thuận lợi đẩy những chất có hại trong tràng vị ra ngoài cơ thể. Ăn cháo rất tốt cho những ai bị dạ dày.

Hình minh họa: Uống nước đúng cách chữa bệnh

  1. Táo bón – Uống nước từng ngụm lớn

Bệnh táo bón nói chung có 2 nguyên nhân chính gây ra: một là trong cơ thể thiếu nước, hai là cơ quan đường ruột không có khả năng bài tiết. Khi cơ thể thiếu nước cần phải bổ sung nước. Khi đường ruột yếu khả năng bài tiết kém cách xử lý tạm thời là uống nước từng ngụm lớn, động tác nuốt nhanh, như vậy nước có thể nhanh chóng kích thích nhu động ruột thúc đẩy bài tiện. Nên nhớ, không nên uống từng ngụm nhỏ vì như vậy tốc độ nước chảy chậm, nước dễ được hấp thu vào dạ dày và gây ra tiểu tiện.

  1. Buồn nôn – Dùng nước muối thúc đẩy nôn ọe

Xuất hiện tình trạng buồn nôn rất phức tạp. Có khi là một loại phản ứng bảo vệ khi ăn những thức ăn không thích hợp, gặp tình trạng như vậy không nên sợ hãi nôn ọe, bởi vì chỉ có nôn ra những thứ ấy mới có thể giúp cơ thể dễ chịu hơn rất nhiều. Nếu cảm thấy rất khó nôn ra thì có thể dùng cốc nước muối nhạt để thúc đẩy nôn ọe, chuẩn bị 1 cốc nước muối nhạt cầm trên tay, uống vài ngụm lớn sẽ thúc đẩy nhanh chóng nôn hết ra. Sau khi nôn sạch có thể dùng nước muối để súc miệng, có tác dụng tiêu viêm đơn giản. Ngoài ra, điều trị tình trạng mất nước nghiêm trọng sau khi nôn, nước muối nhạt cũng là chất dịch bổ sung nước rất tốt, có thể hoãn giải trạng thái suy nhược của người bệnh.

  1. Nóng bức – Bổ sung nước bằng những ngụm nhỏ và gián đoạn

Cơ thể nóng bức mà chúng ta đang đề cập trong trường hợp này là sau khi bạn vận động cường độ mạnh, nhiệt độ cơ thể tăng lên, mồ hôi tiết ra rất nhiều và cơ thể cảm thấy mệt mỏi. Trong tình huống này uống nước là cách thích hợp nhất để phục hồi cơ thể. Nước có thể điều tiết sự tuần hoàn bình thường của huyết dịch và các tổ chức dịch, hòa tan chất dinh dưỡng, cung cấp thể năng, tiêu tán nhiệt lượng, điều tiết nhiệt độ cơ thể, tăng khả năng chịu đựng. Cần chú ý là trong khi vận động cấm kỵ bổ sung nhiều nước, ví dụ như uống một hơi hết 2 bình nước ngọt sẽ làm tăng gánh nặng cho tim. Vì vậy trong khi vận động nên bổ sung nước từ từ, gián đoạn và bằng những ngụm nhỏ. Bổ sung nước trước khi vận động cũng là một phương án bảo vệ cơ thể rất tốt.

  1. Ho – Uống nhiều nước nóng

Ho, có đờm, khó chịu, đờm dịch khó khạc ra, cảm thấy cơ thể mệt mỏi… Điều cần thiết lúc này chính là uống nhiều nước và phải là nước nóng. Khi uống nước nóng có thể làm loãng đờm, làm cho đờm dễ khạc ra ngoài. Uống nhiều nước sẽ tăng lượng nước tiểu, có thể thúc đẩy nhanh chóng bài tiết những chất có hại. Tránh được tình trạng xung huyết và thủy thũng của khí quản và niêm mạc khí quản nhánh, làm cho tần suất ho cũng giảm xuống.

  1. Phiền muộn – Uống thật nhiều nước

Trạng thái tinh thần của con người nếu đem liên hệ với cơ năng sinh lý thì có 2 loại kích thích tố tác động tới: một loại sinh ra khoái cảm, một loại sinh ra buồn phiền. Endorphin sinh ra trong não được gọi là “hormone hạnh phúc”, còn sinh ra trong tuyến thượng thận thì được gọi là “hormone phiền muộn”. Khi con người rơi vào trạng thái đau khổ phiền muộn, tố tuyến thượng thận sẽ bay lên, nhưng nó cũng giống như những chất độc khác cũng có thể bài tiết ra ngoài cơ thể, một trong những cách để đưa được nó ra ngoài cơ thể chính là uống nhiều nước.

  1. Béo phì – Sau khi ăn cơm nửa tiếng uống một chút nước đun sôi để nguội

Nếu muốn giảm béo nhưng lại uống không đủ nước thì mỡ trong cơ thể không thể tiến hành trao đổi chất, kết quả là thể trọng lại càng tăng. Tất cá các quá trình sinh học trong cơ thể được tiến hành đều nhờ nước làm chất môi giới xúc tác. Chức năng tiêu hóa, chức năng nội phân tiết trong cơ thể đều cần có nước, những chất độc trong khi trao đổi chất sinh ra đều cần nước để tiêu trừ, uống nước đúng cách có thể tránh được rối loạn chức năng tràng vị. Khoảng nửa tiếng đồng hồ sau khi ăn cơm bạn có thể uống chút nước để tăng cường chức năng tiêu hóa của cơ thể, giúp bạn duy trì vóc dáng,

Nguồn: Ngọc Bảo