TÔN VINH VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG. GIỮ GÌN BẢN SẮC ĐÔNG PHƯƠNG.

Hotline hỗ trợ: 0916192199

Đăng nhập bên dưới để thanh toán tiện lợi hơn

Biểu hiện dễ nhận biết của bệnh viêm nhiễm phụ khoa

2017-11-24 08:35:23

Sức khỏe đang là vấn đề nóng trong xã hội, nhưng không phải ai cũng có nhận thức về những mầm bệnh đang ở trong chính chúng ta. Bài viết này giới thiệu biểu hiện dễ nhận biết của bệnh viêm nhiễm phụ khoa mà chị em cần lưu ý nhé!

- Dịch tiết âm đạo bất thường: Bình thường dịch tiết âm đạo có màu trắng trong giống với màu của lòng trắng trứng, dai và có thể kéo thành sợi, không có mùi hoặc có mùi hơi tanh.

- Khi bạn bị viêm nhiễm phụ khoa thì lượng dịch âm đạo tiết ra bất thường có thể đặc hoặc loãng, màu sắc dịch thường biến đổi thất thường như vàng, trắng, xám, nâu hoặc đỏ hồng,… và kèm theo mùi khó chịu. Bệnh phụ khoa càng nặng thì khí hư càng ra nhiều là liên tục.

- Biểu hiện của bệnh viêm nhiễm phụ khoa gây ngứa âm đạo: Đây là biểu hiện dễ nhận biết của bệnh viêm nhiễm phụ khoa, nguyên nhân của hiện tượng này là do bạn đang mắc phải một chứng bệnh viêm nhiễm âm đạo do vi khuẩn vaginosis, nấm âm đạo và trichomoniasis gây ra.

- Đau bụng dưới khi quan hệ tình dục: Cảm giác đau đớn khi quan hệ thường xuất hiện khi âm đạo của bạn bị khô, rát, hiện tượng khô rát xảy ra là do lượng hormone trong cơ thể thay đổi, dị ứng với thuốc hoặc do tác dụng phụ của thuốc tránh thai. Các viêm nhiễm phụ khoa chính là nguyên nhân khiến cho âm đạo bị khô rát khi quan hệ tình dục.

- Chảy máu khi quan hệ tình dục: Là hiện tượng bất thường, nguyên nhân của hiện tượng này là do những rắc rối gặp phải ở cổ tử cung dẫn đến tình trạng các tế bào biểu mô có những biến đổi tiêu cực

- Bạn bị ngứa vùng kín cũng có thể là do bị dị ứng khi dùng xà bông hoặc sữa tắm, dung dịch vệ sinh vùng kín,…

Ngoài những biểu hiện trên nếu bạn còn thấy những biểu hiện của bệnh viêm nhiễm phụ khoa như ngứa rát, đau đỏ, xuất hiện các nốt, vết loét ở cơ quan sinh dục, khi đi tiểu thấy đau buốt và bị đau bụng dưới,… thì chị em cũng không nên chủ quan vì rất có thể đó cũng là  triệu chứng của bệnh.

Những biểu hiện bất thường của bạn trong thời gian gần đây rất khó để chuẩn đoán bạn bị mắc bệnh bệnh viêm nhiễm phụ khoa hay một bệnh khác ở cơ quan sinh sản gây ra.

Vì vậy, khi thấy mình có những dấu hiệu bất thường như những biểu hiện dễ nhận biết nhất của bệnh viêm nhiễm phụ khoa thì hãy đến các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa để khám, làm các xét nghiệm cần thiết và điều trị theo đúng chỉ dẫn của bác sỹ.