TÔN VINH VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG. GIỮ GÌN BẢN SẮC ĐÔNG PHƯƠNG.

Hotline hỗ trợ: 0916192199

Đăng nhập bên dưới để thanh toán tiện lợi hơn

Biển hiện bệnh phụ khoa ở phụ nữ bạn cần biết

2017-11-25 03:44:16

Việc tìm hiểu biểu hiện bệnh phụ khoa ở phụ nữ bạn cần biết là gì và cách tốt nhất để phòng tránh bệnh hiệu quả đang là vấn đề đang rất được quan tâm hiện nay của phụ nữ ngày nay.

Các bệnh phụ khoa ở phụ nữ là những bệnh nào? Theo một kết quả thống kê, có ít nhất một lần trong đời, nữ giới bị mắc bệnh phụ khoa và một số chị em còn có khả năng tái phát nhiều lần. Điều đó cho thấy mối đe dọa của các bệnh phụ khoa với sức khỏe và khả năng sinh sản của các chị em ngày càng lớn.

– Dịch tiết âm đạo khác thường

Đây là một trong những biểu hiện bệnh phụ khoa ở phụ nữ dễ nhận biết nhất. Bình thường dịch tiết âm đạo sẽ có màu trắng trong như màu của lòng trắng trứng, có độ dai và có thể kéo thành sợi mảnh, không có mùi hoặc có mùi hơi tanh một chút.

Nếu chị em bị viêm nhiễm phụ khoa thì dịch tiết âm đạo sẽ thay đổi khác thường: có thể đặc hoặc loãng, màu sắc của dịch biến đổi thất thường như trắng, vàng, xám, đỏ hồng hoặc nâu,… và kèm theo mùi khó chịu, tanh hôi.

Bệnh phụ khoa của chị em càng nặng thì khí hư ra càng nhiều và liên tục.

– Hiện tượng ngứa âm đạo

Đây là hiện tượng thường xuất hiện khi chị em bị viêm nhiễm phụ khoa, nguyên nhân hàng đầu của hiện tượng này là do chị em đang mắc phải một chứng bệnh viêm nhiễm về âm đạo do nấm âm đạo, vi khuẩn vaginosis và trichomoniasis gây nên.

Ngoài ra, một số chị em bị ngứa vùng kín cũng có thể là do bị dị ứng với sữa tắm hoặc dung dịch vệ sinh vùng kín hàng ngày.

– Đau bụng dưới trong quá trình quan hệ tình dục

Cảm giác đau đớn trong quá trình quan hệ tình dục xuất hiện khi âm đạo của chị em bị khô, rát. Hiện tượng khô rát này xảy ra là do lượng hormon trong cơ thể bị thay đổi hoặc do tác dụng phụ của thuốc tránh thai.

Những viêm nhiễm phụ khoa chính là nguyên nhân cơ bản khiến cho âm đạo bị khô rát trong quá trình quan hệ tình dục.

– Chảy máu khi giao hợp

Biểu hiện bệnh phụ khoa ở phụ nữ này cũng thường xuyên xuất hiện với các chị em bị bệnh. Đây cũng là một hiện tượng bất thường, nguyên nhân chính của hiện tượng này là do những rắc rối chị em gặp phải ở cổ tử cung dẫn đến tình trạng tế bào biểu mô có những thay đổi tiêu cực.

 Khi phát hiện ra những biểu hiện này thì chị em cần phải đi đến những cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám ngay.

– Ngoài những biểu hiện của bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở trên nếu chị em còn thấy những biểu hiện khác như đau đỏ, ngứa rát, xuất hiện các vết loét ở cơ quan sinh dục, tiểu đau buốt và bụng dưới bị đau… thì chị em cũng không được chủ quan vì đó có thể cũng là  một trong những biểu hiện bệnh phụ khoa ở phụ nữ.

Cách ngăn ngừa những biểu hiện bệnh phụ khoa ở phụ nữ bạn cần biết

– Ăn uống đủ chất dinh dưỡng, sinh hoạt điều độ để tăng cường sức khỏe, nâng cao khả năng đề kháng giúp chống lại mầm bệnh lây nhiễm.

Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng là cách ngăn ngừa đơn giản nhất

– Vệ sinh vùng kín đúng cách và thường xuyên đặc biệt trong chu kỳ kinh nguyệt, trước và sau khi quan hệ tình dục.

– Sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng, dịu nhẹ để duy trì độ pH cho vùng kín ở ngưỡng an toàn từ 3,8-4,5 khiến các vi khuẩn có hại không còn điều kiện phát triển mạnh và có thể chung sống hòa bình với các vi khuẩn có lợi trong âm đạo.

– Không dùng các chất tẩy rửa mạnh để thụt rửa và vệ sinh vùng kín.

– Không mặc quần lót quá chật, hạn chế tối đa mặc quần lót ẩm ướt. Đối với đồ lót, tốt nhất chị em nên giặt riêng, phơi dưới ánh nắng mặt trời để tiêu diệt vi khuẩn. Lựa chọn quần lót làm từ chất liệu cotton 100% và thường xuyên thay trong ngày.

– Đặc biệt trong kỳ kinh, phải thay băng vệ sinh thường xuyên ít nhất là 4 tiếng/ lần và phải sử dụng loại băng vệ sinh có nguồn gốc rõ rang, đạt tiêu chuẩn an toàn.

– Dọn dẹp nhà tắm và nhà vệ sinh luôn sạch sẽ để tránh bị lây nhiễm bệnh từ môi trường này.

– Không nên tắm rửa, bơi lội ở những nơi có nguồn nước không đảm bảo vệ sinh như ao hồ, song ngòi…

– Luôn giữ cho vùng kín khô ráo, sạch sẽ và phải đi thăm khám ngay khi nếu phát hiện những dấu hiệu bất thường như ngứa, rát vùng kín, có mùi hôi,… để kịp thời chữa trị.

– Nên đi khám phụ khoa định kỳ 3 tháng một lần để kịp thời phát hiện những biểu hiện bệnh phụ khoa ở phụ nữ và chữa trị tận gốc ngay sau đó.

Trên đây chúng tôi cung cấp đầy đủ những biểu hiện bệnh phụ khoa ở phụ nữ bạn cần biết cùng các cách phòng ngừa để có kiến thức cùng nhận biết rõ hơn về bệnh này để bạn luôn có sức khỏe tốt và tràn đầy sức sống!