TÔN VINH VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG. GIỮ GÌN BẢN SẮC ĐÔNG PHƯƠNG.

Hotline hỗ trợ: 0916192199

Đăng nhập bên dưới để thanh toán tiện lợi hơn

Những biến chứng khó ngờ của bệnh viêm loét dạ dày

2017-11-15 07:36:40

Dưới đây là những biến chứng nguy hiểm của bệnh và thường phát hiện khi triệu chứng của bệnh dạ dày đã ở mức độ nặng.

                                     Những biến chứng khó ngờ của bệnh viêm loét dạ dày

Đây là biến chứng thường gặp nhất ở bệnh nhân Viêm loét dạ dày tá tràng, thường thì loét tá tràng nguy cơ chảy máu dạ dày cao hơn loét dạ dày và thường thì người già bị chảy máu nhều hơn người trẻ. Chảy máu ẩn sẽ khó phát hiện hơn và nếu để kéo dài sẽ gây tình trạng thiếu máu. Nếu chảy máu nặng hơn sẽ gây tình trạng nôn ra máu và đi đại tiện ra máu.

1. Xuất huyết dạ dày

Xuất huyết dạ dày là biến chứng thường gặp của bệnh viêm loét dạ dày nhưng thường khó biết chắc chắn số lần xuất huyết dạ dày. Có 15-20% bệnh nhân viêm loét dạ dày tá tràng từng có một lần hoặc nhiều lần bị xuất huyết dạ dày. Khi những vết loét dạ dày thường xuyên bị ăn mòn không lành được mà bị loét lại nhiều lần. Những vết loét cũ có xu hướng tái phát cao hơn là hình thành vết loét mới, kết hợp với thường xuyên bị stress, chế độ ăn uống không khoa học, thường xuyên sử dụng các chất kích thích do rượu bia, thuốc lá... cho nên tại các vết viêm loét sẽ có hiện tượng xuất huyết dạ dày. Tùy thuộc vào kích thước các vết loét mà mức độ xuất huyết dạ dày khác nhau. 

Khi bệnh nhân bị xuất huyết dạ dày sẽ nôn ra máu đỏ tươi, máu đen thẫm cùng với thức ăn, hoặc nôn liên tục. Một phần máu được tiêu hóa bệnh nhân đi ngoài sẽ ra máu đen, hoặc đỏ tươi có mùi hôi. Thường bệnh nhân còn có các hiện tượng người mệt mỏi, da xanh xao, đau bụng phần rốn, tụt huyết áp. Đây là dang biến chứng cấp tính bệnh nhân cần được nhanh chóng đưa đi cấp cứu kịp thời  

2. Thủng dạ dày

Đây là biến chứng có nguy cơ xảy ra cao thứ nhì, thường thì biến chứng xảy ra ở nam giới nhiều hơn. Biểu hiện là những cơn đau dữ dột, đau từng cơn, đau như dao đâm sau đó dẫn đến hiện tượng viêm nhiễm, nhiễm trùng.

3. Hẹp môn vị

Những ổ loét nằm gần môn vị thì rất dễ đến những biến chứng này, hẹp môn vị do phù nề môn vị, đầy nặng bụng sau ăn và thường nôn ra thức ăn cũ trên 24h.

4. Ung thư dạ dày

Một biến chứng rất nguy hiểm của bệnh viêm loét dạ dày tá tràng là Ung thư dạ dày có nguy cơ tử vong cao và đứng thứ 2 về các bệnh ung thư đường tiêu hóa. Ung thư dạ dày thường có những biểu hiện giống với các bệnh lý về dạ dày khác nên thường khiến chẩn đoán nhầm