TÔN VINH VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG. GIỮ GÌN BẢN SẮC ĐÔNG PHƯƠNG.

Hotline hỗ trợ: 0916192199

Đăng nhập bên dưới để thanh toán tiện lợi hơn

Chữa đau dạ dày đơn giản bằng bài thuốc dân gian

2017-11-16 02:40:08

Hiện nay, bệnh đau dạ dày là căn bệnh phổ biến về tiêu hóa mà nhiều người mắc phải. Trong dân gian cũng có rất nhiều bài thuốc hay  dễ dàng thực hiện mà đem lại hiệu quả chữa bệnh. Dưới đây là một vài phương pháp bạn có thể tham khảo  

1. Cây dạ cẩm

Cây dạ cẩm là một cây thuốc nam trị bệnh đau dạ dày rất hiệu quả, có tính vị, tính bình, có vị ngọt hơi đắng. Dạ cẩm có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, làm dịu các cơn đau, tiêu viêm, lợi tiểu. Dạ cẩm điều trị bệnh dạ dày bằng cách trung hòa axit có trong dạ dày, se lành vết loét, ngăn chặn ợ chua có thể giảm đáng kể tình trạng đau dạ dày ở bệnh nhân.

Bài thuốc chữa bệnh đau dạ dày: Lấy khoảng 10-25g ngọn của dạ cẩm khô đem sắc thành thuốc uống. Có thể dùng trước bữa ăn hay lúc đau dạ dày. Không dùng quá 3 lần/ngày.

2. Cây lược vàng 

Lược vàng là cây thuốc nam có thể chữa được nhiều bệnh, trong đó có cả bệnh đau dạ dày, bởi thành phần của nó có chứa rất nhiều khoáng chất có ích, giúp thanh nhiệt giải độc, tiêu viêm, cầm máu, chữa lành vết thương đặc biệt là có lợi cho sức khỏe dạ dày và hệ tiêu hóa. Dùng cây lược vàng có thể làm giảm nhanh những triệu chứng: đau bụng, khó tiêu, đầy hơi, ợ chua…

Khả năng khử trùng và kháng viêm của loại cây thuốc nam này còn giúp làm dịu những tổn thương dạ dày như các vết xước, loét tại niêm mạc dạ dày. Lá cây lược vàng tươi đem rửa sạch nấu cùng nước uống như trà. Dùng mỗi 12 giờ/lần để làm dịu dạ dày

3. Cam thảo

Cam thảo có tác dụng thanh lọc cơ thể, có tính hàn và giải nhiệt tốt, còn có thể giúp ngăn chặn những vết loét bên trong dạ dày.

Phương pháp giúp bảo vệ dạ dày: trước các bữa ăn từ 20 phút đến nửa tiếng, hãy uống trà cam thảo để hình thành 1 lớp bảo vệ niêm mạc giúp chữa lành những vết loét bảo vệ dạ dày khỏi thương tổn.

4. Hạt bưởi

Bưởi có vị chua và tính hàn của nó nên có công dụng chữa trị bệnh liên quan đến đường tiêu hóa, nhất là chứng đầy bụng, khó tiêu. Sử dụng bưởi cũng là một phương pháp điều trị bệnh dạ dày.

Cách thực hiện: lấy 100 gram hạt bưởi không bóc vỏ cứng đem rửa sạch cho vào một cốc thủy tinh lớn rồi sau đó cho tiếp 200 ml nước sôi vào và để trong vòng 2 tiếng. Lúc này, những chất có tác dụng chữa trị bệnh trong hạt bưởi sẽ được hòa với nước tạo ra một dung dịch đặc quánh. Sau đó lấy phần nước và bỏ đi phần hạt, uống phần nước này một lần duy nhất trong ngày sau bữa trưa khoảng 2 tiếng.

5. Đậu rồng

Quả đậu rồng là cây thuốc quý giúp chữa đau dạ dày. Có thể dùng đậu rồng chữa dạ dày theo 2 cách sau:

Bài 1: Lấy hạt của quả đậu rồng già, đem rang cùng với muối cho vàng thơm. Mỗi ngày vào lúc sáng sớm khi dạ dày còn rỗng lấy 10 hạt đậu để nhai thật kỹ trước khi nuốt. Với người lớn tuổi đem xay nhuyễn và nhai. Làm liên tục trong 3 tuần.

Bài 2: Lấy hạt đậu rồng đem rang vàng sau đó xay nhuyễn thành bột cho vào lọ thủy tinh dùng dần. Khi dùng lấy 1 thìa bột đậu rồng trộn với 1/2 thìa mật ong rồi ăn. Làm 2 lần trong ngày khi đang còn đói. Đây là bài thuốc kết hợp làm tăng hiệu quả chữa bệnh dạ dày

6. Trà hoa cúc

Trà hoa cúc có vị đắng, tính bình tác dụng tốt cho cả sức khỏe và tinh thần. Dùng 2 cốc trà hoa cúc mỗi ngày sẽ giúp tinh thần thoải mái, làm dịu cơn đau. Sử dụng trà hoa cúc cũng vô cùng đơn giản, một tách trà hoa cúc vào mỗi buổi sáng được xem như một phương pháp hữu hiệu để điều trị bệnh dạ dày.

Nguồn: tổng hợp