TÔN VINH VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG. GIỮ GÌN BẢN SẮC ĐÔNG PHƯƠNG.

Hotline hỗ trợ: 0916192199

Đăng nhập bên dưới để thanh toán tiện lợi hơn

Dấu hiệu mắc bệnh trĩ

2017-11-17 07:34:21

Bệnh trĩ là một căn bệnh diễn ra âm thầm cho nên cần được phát hiện sớm để kịp thời chữa trị giúp bệnh không bị biến chứng nặng hơn khi chuyển qua cấp độ khác làm ảnh hưởng tới sức khỏe và sinh hoạt hằng ngày cũng như chi phí, thời gian điều trị bệnh. Những dấu hiệu khi mắc phải bệnh trĩ: 

Thông thường khi ở giai đoạn đầu của bệnh thì bệnh nhân thường không để ý đến thay đổi trong cơ thể và những thói quen trong sinh hoạt thường ngày hay gây nên bệnh vì thể rất khó phát hiện bệnh. Trong đó có tới 40% người bị bệnh trĩ không có dấu hiệu đáng kể. Dấu hiệu xuất hiện sớm nhất và phổ biến nhất mà cũng dễ nhận ra nhất của bệnh trĩ đó là chảy máu. Trong giai đoạn đầu của bệnh, đặc biệt là bệnh trĩ nội thì bệnh nhân sẽ thấy ít khi chảy máu. Nếu phát hiện có máu còn dính lại trên giấy vệ sinh hay ở trong phân cần phải để ý quan sát nhiều hơn vì có thể bạn đã mắc bệnh trĩ. Máu xuất hiện ở bên ngoài thường có màu đỏ tươi. Khi bệnh đã nặng hơn chuyển sang giai đoạn cấp tính chảy máu có thể xảy ra ngay khi vận động nhẹ, ngồi, đi lại...

Hình minh họa: Đại tiện ra máu có thể là dấu hiệu của bệnh trĩ

Sa búi trĩ là dấu hiệu đặc trưng của bệnh trĩ xảy ra một thời gian sau khi chảy máu. Búi trĩ này chính là đám tĩnh mạch trực tràng bị sưng lên và sa ra ngoài. Trong thời gian ài nếu bệnh không được điều trị búi trĩ sẽ càng to thêm. Nếu để tình trạng búi trĩ sa ra ngoài trong một thời gian lâu sẽ kéo theo các hiện tượng viêm nhiễm, đau đớn, ra máu nhiều hơn...

Đối với trĩ nội dấu hiệu thường thấy là ra ngoài có máu đỏ tươi. Nếu búi trĩ chưa sa ra ngoài thì không có cảm giác đau còn khi búi trĩ đã sa ra ngoài (độ 3, độ 4) sẽ xuất hiện cảm giác đau tức. Khi bị trĩ ngoại triệu chứng xuất hiện là ngứa vùng hậu môn, xuất hiện các khối tĩnh mạch bên ngoài, bị đau khó hậu môn đặc biệt khi ngồi.

Bên cạnh đó khi mắc bệnh trĩ còn có các triệu chứng như ngứa ngáy xung quanh vùng hậu môn do khi búi trĩ sa ra ngoài thì dịch lại thường xuyên tiết ra gây viêm nhiễm da quanh vùng hậu môn gây ướt, ngứa. Các hiện tượng đau đớn xảy ra khi búi trĩ bị sa nghẹt, tắc mạch... Nếu bệnh trĩ đã chuyển sang giai đoạn nặng trong một số trường hợp phân có thể bị rò ra ngoài không kiểm soát.

Bệnh có dấu hiệu xuất hiện âm thầm không rõ ràng, không thường xuyên chỉ đến khi thấy có các dấu hiệu chảy máu, sa búi trĩ thì bệnh nhân mới biết mình bị bệnh. Vì vậy mọi người nên quan tâm chú ý dù chỉ là dấu hiệu nhỏ nhất để có thể phát hiện bệnh được sớm nhất và có phương pháp điều trị kịp thời.