TÔN VINH VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG. GIỮ GÌN BẢN SẮC ĐÔNG PHƯƠNG.

Hotline hỗ trợ: 0916192199

Đăng nhập bên dưới để thanh toán tiện lợi hơn

Bài thuốc dân giã chữa bệnh trĩ

2017-11-18 02:27:06

Điều trị bệnh trĩ theo phương pháp Y học cổ truyền là phương pháp điều trị đơn giản, dễ dàng thực hiện giúp phòng ngừa bệnh trĩ mà không gây nên những tác dụng phụ, điều trị từ nguyên nhân gốc gây nên bệnh do vậy ít khi tái phát, nâng cao sức khỏe người bệnh. Y học cổ truyền điều trị bệnh trĩ bằng các cách như: Dùng thuốc bôi, thuốc đắp ngoài, thuốc uống trong hoặc kết hợp các phương pháp với nhau để tăng hiệu quả chữa bệnh. Một số phương pháp chữa bệnh trĩ bằng bài thuốc đắp, thuốc xông và thuốc bôi chữa bệnh trĩ theo y học cổ truyền thường dùng những nguyên liệu gần gũi:

1. Bài thuốc đắp từ lá lộc vừng:

Lấy 200gr lá lộc vừng loại bánh tẻ rửa thật kỹ nhiều lần bằng nước cho sạch, tới lần cuối cùng rửa qua bằng nước sôi để nguội sau đó đê cho ráo nước. Trước lúc đi ngủ tầm 20 phút bạn lấy lá lộc vừng nhai nuốt lấy nước còn phần bã đem đắp vào hậu môn (dung miếng bông gạc cố định lại phần bã nhằm tránh cho bã không rơi ra và nước bị thấm ra ngoài).

Lá lộc vừng có tác dụng chống viêm, cầm máu, trị táo bón, co búi trĩ cả nội và ngoại. Một đợt dùng từ 7-10 ngày, sau đó có thể lấy lá lộc vừng ăn sống trong 10 ngày.

2. Bài thuốc xông

Chuẩn bị các: lá sung bỏ cọng, lá ngải cứu, lá lốt, lá cúc tần mỗi loại một nắm chặt. Một củ nghệ rửa sạch giã nhỏ. Nước bồ kết đặc một chén nhỏ. Rửa sạch tất cả các loại lá đem thái nhỏ cùng với nghệ giã nhỏ cho vào nồi, đổ thêm 8 cốc nước. Sau khi đun sôi đổ chén bồ kết vào đun cùng trong vòng 10 phút nhớ đậy vung kín. Đổ cả phần nước và bã vào bô để xông hơi cho hậu môn trong vòng 15 đến 20 phút. Khi nước đã nguội bớt, sờ thấy còn cảm giác nóng già đổ tất cả ra chậu, rồi ngồi đặt hậu môn lên khoảng 15 phút nữa. Dùng khăn mềm lau nhẹ cho khô ráo rồi nằm nghỉ

3. Bài thuốc bôi

Đu đủ chữa bệnh trĩ cần được xanh, tươi và có nhiều nhựa. Bổ đôi quả đu đủ nhân lúc nhựa đang chảy ra nhiều lấy phần nhựa đó bôi vào vùng hậu môn để chữa bệnh trĩ. Để tận dụng hết phần nhựa ta buộc 2 nửa quả đu đủ vào mỗi bên cẳng chân, cuống đu đủ cho quay lên trên, cứ để như vậy ngủ qua đêm. Áp dụng bài chữa này cho đến khi búi trĩ biến mất. Nhựa đu đủ có tác dụng như bôi thuốc co mạch làm tĩnh mạch trĩ co lại.

Những bài thuốc được dùng trong y học cổ truyền đều mang tính tự nhiên nên an toàn cho người sử dụng. Nhằm tăng hiệu quả điều trị bệnh bên cạnh việc kết hợp 3 bài thuốc trên thì bạn cần có những phương án phòng ngừa giúp bệnh trĩ mau hồi phục như tập thể dục nhẹ nhàng, ăn nhiều chất xơ…