TÔN VINH VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG. GIỮ GÌN BẢN SẮC ĐÔNG PHƯƠNG.

Hotline hỗ trợ: 0916192199

Đăng nhập bên dưới để thanh toán tiện lợi hơn

NGHỆ NHÂN ĐƯỢC THƯỞNG

2018-11-12 02:45:49

Có một nghệ nhân nọ nổi tiếng với khả năng đặc biệt là sử dụng được tất cả các loại nhạc cụ, kỹ thuật diễn tấu của ông ta xuất quỷ nhập thần, mỗi ca khúc đều đi sâu vào lòng người. Tài nghệ của người này xuất chúng, ai cũng khẳng định điều đó.

Có lần, vị nghệ nhân này được một người giàu có mời đến nhà để khoản đãi món thịt bò. Khi khách đến, người giàu có này tính tình vốn bủn xỉn, keo kiệt lại trở mặt không muốn chiêu đãi, nhưng sợ mọi người chê bai phê bình là giàu có mà bất nhân, vì thế ông ta cố ý đặt ra một vấn đề khó:

- Muốn tôi đãi cho ông cả một con bò cũng được, chẳng qua tôi có một điều kiện, ông phải biểu diễn suốt ngày suốt đêm cho tôi, liên tục trong một năm như thế, rồi ông sẽ nhận được phần thưởng mà ông đáng phải nhận.

Vị nghệ nhân này sảng khoái đáp:

- Không vấn đề gì,chỉ có điều là ngài có chịu ngồi nghe liên tục trong một năm hay không mà thôi?

Ông nhà giàu nọ tràn đầy tự tin nói:

- Ông đủ sức biểu diễn thì tôi sẽ nghe.

Vị nghệ nhân liền đam mê, hăng say trình diễn liên tục suốt ngày đêm. Chưa được ba ngày, tay nhà giàu đã không thể nào chịu đựng nổi nữa. Với tâm trạng chán ghét cùng cực, nhìn nghệ nhân vẫn đang say sưa chăm chú biểu diễn, ông vội ra lệh cho người hầu giết một con bò để đãi cho vị nghệ nhân nọ và vội vàng mời ông ta ra khỏi nhà.

Tinh tấn là chìa khóa mở ra cánh cửa thành công, tinh tấn giống như việc dùi cây lấy lửa, phải dùi liên tục không được gián đoạn mới lấy được mồi lửa. Vị nghệ nhân trong câu chuyện trên, vị có nghị lực và lòng kiên trì bền bỉ mới có thể đạt được mục tiêu mình đề ra. Muốn nắm được tri thức và học vấn, muốn có chút thành tựu trong việc học tập các loại kỹ năng thì một phần phải dựa vào tinh thần tinh tấn và sức bền bỉ.

( Nguồn sách : Quán Tự Tại- - Đại Sư TINH VÂN )