TÔN VINH VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG. GIỮ GÌN BẢN SẮC ĐÔNG PHƯƠNG.

Hotline hỗ trợ: 0916192199

Đăng nhập bên dưới để thanh toán tiện lợi hơn

ĐÔI CHÂN

2018-11-16 09:36:20

Bà Trần Hứa Hảo khi quy y Tam bảo, tôi theo quy củ của Phật môn đặt cho bà pháp danh Từ Giới. Phần dưới của chữ giới ( 介) là hai nét sổ, mọi người nhân đó mà gọi bà là đôi chân.

 

Khi tôi đang xây dựng Phật Giáo Đường ở Cao Hùng, bà bôn ba khắp nơi quyên góp kinh phí; đến khi chùa Thọ Sơn sắp khởi công, cũng thấy bà một thân một mình chạy đi chạy lại, xoay sở số tiền cho chúng tôi đi xây chùa. Sau đó bắt đầu kiến thiết Phật Quang Sơn, bà lại hằng ngày hăng hái chạy vạy khắp nơi quyên mộ tịnh tài, coi công việc khai sơn như là sứ mạng của bản thân. Sau khi Phật Quang Sơn xây dựng xong, lại thấy bà không ngừng rảo bước, nỗ lực xây dựng Viện dưỡng lão và Nhà nuôi trẻ.Mỗi lần nhìn thấy bà, tôi đều bị tinh thần cống hiến vì đạo đó của bà làm cho cảm động, muốn đến nói với bà mấy câu.

 

Láng giềng hàng xóm thấy bà cực khổ vất vả như thế thì hỏi rằng:

 

- Lão thái thái, Cao Hùng rộng thế, sao không đi xe buýt, hơn nữa bà không phải người xuất gia, hà tất đi khắp nơi hóa duyên như thế?

 

- Sư phụ rất từ bi, lấy tên Từ Giới đặt cho tôi, ban cho tôi một đôi chân mới, tôi phải dùng đôi chân này vì sư phụ mà rong ruổi khắp nơi.

 

Từ Giới không những nhờ vào đôi chân này đi khắp nẻo đường nhân gian, thậm chí còn có thể nhờ vào đôi chân đó mà đi đến thế giới Tây Phương Cực Lạc.

 

Mọi người ai cũng có một đôi tay để sáng tạo vũ trụ, một đôi chân để đi khắp ngàn núi muôn sông. Năm 1969, khi Nei Amstrong lần đầu tiên đi bộ trên mặt trăng và nói:" Đây chỉ là một bước đi nhỏ bé của tôi, nhưng lại là bước tiến lớn của nhân loại!". Ông ta dựa vào đôi chân của mình, để mở ra cho nhân loại một giai đoạn lịch sử phi phàm. Chúng ta cũng có thể dựa vào đôi chân của mình, để lại lịch sử cho thế giới, lưu lại lòng từ bi cho nhân loại và để lại kỷ lục cho bản thân.

- Nguồn sách : Quán Tự Tại - Đại Sư Tinh Vân -