TÔN VINH VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG. GIỮ GÌN BẢN SẮC ĐÔNG PHƯƠNG.

Hotline hỗ trợ: 0916192199

Đăng nhập bên dưới để thanh toán tiện lợi hơn

CHUYÊN TÂM NHẤT Ý

2018-11-29 03:26:11

Trưởng lão Đạo Nguyên của chùa Hải Hội ở Cơ Long từng kể cho tôi nghe về kinh nghiệm mà đích thân ngài đã trải nghiệm như sau:

 

Năm đó, khi quân phiệt Nhật Bản xâm lược Trung Quốc , một hôm đến chùa chiền cướp bóc. Lính Nhật thấy ngài Đạo Nguyên liền hô to:

 

 - Đứng im.

 

Trưởng lão trong lòng nghĩ:” Không thể đứng im được! Họ sẽ lấy mạng ta ngay!” liền cắm đầu cắm cổ bỏ chạy. Lính Nhật không buông tha vội rượt đuổi theo. Trưởng lão vừa chạy, miệng vừa niệm “ Quán Thế Âm Bồ Tát “.

 

Chạy được một quãng đường dài, thoát khỏi tầm mắt của quân Nhật, ngài trốn vào nhà của một tín đồ. Tín đồ vừa thấy Sư phụ đến thì chào hỏi:

 

 - Sư phụ, ngài mới đến !

 

Lão pháp sư vẫn còn kinh hồn chưa bình tĩnh:

 

 - Quán Thế Âm Bồ Tát, Quán Thế Âm Bồ Tát…

 

 - Sư phụ , mời uống trà!

 

 - Quán Thế Âm Bồ Tát, Quán Thế Âm Bồ Tát…

 

 

 

Bất kể nói với ngài điều gì, ngài cũng chỉ đáp:” Quán Thế Âm Bồ Tát!” Bởi vì, trong lúc sinh mạng gặp nguy hiểm, không có nơi nào ẩn náu, ngài chỉ còn cách nhất tâm quy mạng Quán Thế Âm Bồ Tát, đến hết thân tâm an trú vào trong Thánh Hiệu của Bồ tát. Đây gọi là “ nhất tâm xưng danh’,” nhất tâm niệm Phật”.

 

Trong di kinh Di giáo, đức Phật nói:” Cột tâm một chỗ không việc gì là không làm xong”. Trong kinh Phật cũng thường dạy người rằng: “ Không những trong việc tu tập cần phải nhất tâm, mà làm bất cứ việc gì cũng đều cần phải chuyên tâm nhất ý”, cái gọi là: “ Thành tâm chí thiết có thể khiến cho vàng đá cũng vỡ ra”. Nếu việc gì cũng chần chừ do dự, thay đổi thất thường, muốn đạt được mục đích sẽ tốn rất nhiều thời giờ. Không kể là đi thăm viếng bạn bè hay công tác, tất cả công việc đối nhân xử thế trong cuộc sống, chỉ cần chuyên tâm nhất ý, thật thà làm việc, kiên trì tới cùng thì hiệu quả công việc đạt được sẽ không thể tưởng tượng được.

 

   - Nguồn sách : Quán Tự Tại – Đại sư Tinh Vân -