TÔN VINH VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG. GIỮ GÌN BẢN SẮC ĐÔNG PHƯƠNG.

Hotline hỗ trợ: 0916192199

Đăng nhập bên dưới để thanh toán tiện lợi hơn

CHINH PHỤC DỤC VỌNG

2018-11-09 08:25:17

Châu Âu thời cổ đại có rất nhiều vị quân vương hùng tài đảm lược chinh chiến tứ xứ để mở rộng bản đồ quốc gia. Đại đế Alexander vì muốn thực hiện vọng tưởng chinh phục thế giới, thống trị toàn nhân loại nên thống lĩnh quân đội nam chinh bắc phạt. Ông đã từng chỉ huy hàng trăm vạn quân thiện chiến chống phá Ai Cập.Khi đặt chân lên lãnh thổ Ai Cập, phóng mắt nhìn ra khắp nơi đều là cát vàng cuồn cuộn, căn bản không có cách gì để sinh tồn, vì thế ông chuyển qua phương đông, công phá Ấn Độ. Đến Ân Độ, điều đầu tiên đập vào mắt ông là đâu đâu cũng là rừng rậm, xuyên qua rừng rậm thì xuất hiện trước mặt họ là một đại dương mênh mông không thấy bờ.

Ngay lúc đó, Đại đế Alexander ngộ ra rằng, có những điều mà bản thân mình không thể làm được. Ông hiểu rằng: Ta không thể chinh phục sa mạc, ta không thể chinh phục rừng rậm, ta không thể chinh phục đại dương, dù ta có binh tướng hùng mạnh cũng không thể nào chinh phục được thế giới này.

cho dù con người có chinh phục được thế giới thì vọng tưởng ngũ dục trong nội tâm mìnhcũng khó có thể chinh phục được.

Muốn chinh phục được thế giới thì phải dùng tình yêu thương và lòng khoan dung để khống chế dục vọng của bản thân.Trong lòng bạn có tình yêu thương, yêu thương người trong gia đình, yêu thương bạn bè, thậm chí yêu thương cả kẻ thù địch, tình yêu thương có thể chinh phục kẻ thù. Bạn có tấm lòng khoan dung, khoan dung với người thân, với đồng nghiệp, với bạn bè, khoan dung với cả xã hội, với tất cả mọi người, lòng khoan dung có thể chinh phục được cả vũ trụ.

Suy nghĩ hão huyền để mở rộng dục vọng của bản thân, muốn thâu tóm tài sản của kẻ khác trở thành vật sở hữu của riêng mình, mãi mãi cũng chỉ nhìn thấy sa mạc tham ái và rừng rậm sân si không ranh giới mà thôi. Chỉ có dùng tấm lòng bao dung, sự tôn trọng và tâm từ bi đối mặt với thế giới, thế giới mới thuộc về chúng ta. Giống như Đại đế Alexander muốn chinh phục thế giới, không bằng quay đầu lại, chinh phục dục vọng vô cùng vô tận trong nội tâm của chính bản thân mình.

  Nguồn sách : Quán Tự Tại - Đại Sư Tinh Vân -