TÔN VINH VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG. GIỮ GÌN BẢN SẮC ĐÔNG PHƯƠNG.

Hotline hỗ trợ: 0916192199

Đăng nhập bên dưới để thanh toán tiện lợi hơn

Cảnh báo ! đừng hại con vì mẹ thiếu hiểu biết về thuốc kem bôi ngoài da

2017-11-29 02:13:39

Đa phần khi con mắc bệnh ngoài da mẹ hay thoa thuốc bảy màu.
Thuốc 7 màu là cách gọi cho dễ nhớ, còn tên biệt dược là Silkron, có khả năng kháng viêm mạnh, chống viêm khớp và kháng dị ứng. Công dụng thường dùng nhất của thuốc là điều trị dị ứng, viêm da. 
Thuốc có chứa thành phần Corticoide nếu dùng thoa cho trẻ sẽ có nguy cơ bị teo da và sẽ ngộ độc qua da.
Như có mẹ rất vô tư vào khoe là 
"Con e bị ngứa ở mông, cứ ăn lan ra ngoài thành hình tròn. Đi khám bs kêu bị chàm. cho uống cho bôi ́5 ngày mà k bớt. xong e mua flucinar lại hết.hihi"


ĐÓ LÀ HẠI CON VÌ MẸ THIẾU HIỂU BIẾT

Nuôi con chăm con, cho con ăn uống gì phải đọc thông tin cho kỹ, mấy loại thuốc trị viêm da như FLUCINAR mà mẹ nói có chứa hoạt chất CORTICOSTEROID có tác dụng chống viêm rất mạnh và NHIỀU TÁC DỤNG PHỤ, các mẹ cứ bôi cho con thường là con có nguy cơ bị rối loại tuyến yên - tuyến thượng thận là rối loạn cả sinh lý và giới tính nha, còn có thể bị chậm lớn đứng cân luôn.

Trong các loại thuốc bôi có hoạt chất ấy trong toa hướng dẫn sử dụng đều ghi nội dung
"Với trẻ em: trẻ em dễ bị suy giảm trục tuyến yên-dưới đồi-thượng thận và hội chứng Cushing hơn người lớn vì tỷ lệ diện tích bề mặt da/cân lớn hơn. Biểu hiện của suy vỏ tuyến thượng thận bao gồm chậm lớn, không tăng cân...."

Các loại thuốc dạng kem hoặc mỡ có chứa hoạt chất corticoids rất nguy hiểm. Không được dùng cho trẻ khi chưa có sự chỉ định của bác sỹ.

Các loại thuốc bôi trị viêm da, chàm da, nấm da, ..., hiện nay hay được nhiều MẸ dùng 1 cách VÔ TƯ cho con. Con bị muỗi đốt cũng bôi, bị lác sữa cũng bôi, mụn cơm cũng bôi, ..., cứ da có vấn đề là bôi lên da cho con. Mà không hiểu rằng Corticoid là hoạt chất chống viêm rất mạnh. Dùng lâu ngày sẽ có nhiều tác dụng phụ như teo da, tăng nguy cơ nhiễm trùng và các suy giảm nội tiết quan trọng.

Các thuốc dạng kem mỡ như: Eumovate, Gentrisone, Phenergan, Fucidin, Beprosone, Silkron, mà nhiều mẹ hay vô tư xài đều có chứa hoạt chất chống viêm corticoid và trẻ dưới 1 tuổi kg nên dùng, trường hợp viêm da nặng cần dùng phải có sự chỉ định của BS chứ kg tự ý mua về bôi cho trẻ.

Có mẹ con 3-4 tháng mua Phenergan bôi cho con cũng không thèm đọc toa hướng dẫn luôn có trong hộp thuốc có ghi rõ chống chỉ định dùng cho trẻ dưới 2 tuổi. Hay có MẸ con mới có 6-7 tháng lại dùng “thuốc mỡ tetracyclin tra mắt” bôi cho con, trong khi loại thuốc ấy có ghi rõ ở toa là cấm chỉ định cho phụ nữ mang thai và trẻ dưới 8 tuối mà. Và giờ chẳng ai dùng lại ấy nữa vì nó quá nhiều tác dụng phụ, ngoài các nhà thuốc nhỏ lẽ ơ tỉnh bán 1 cách vô tội vạ.

https://www.facebook.com/images/emoji.php/v9/f51/1/16/1f449.png