TÔN VINH VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG. GIỮ GÌN BẢN SẮC ĐÔNG PHƯƠNG.

Hotline hỗ trợ: 0916192199

Đăng nhập bên dưới để thanh toán tiện lợi hơn

Cách làm giảm sốt (sốt xuất huyết) nhanh an toàn hiệu quả tại nhà

2017-11-22 14:22:53

- Khi bị sốt hay bị sốt xuất huyết nên uống nước gừng và đánh gừng ở lưng để thông kinh mạch, đẩy khí lạnh (tà và hàn) ra khỏi người
+ Uống gừng để làm ấm người, lưu thông khí huyết, uống thường xuyên trong ngày
+ Giã gừng với muối, cho vào khăn xô mềm chà mạnh dọc cột sống lưng (hình vẽ)
- Ăn cháo trắng với 3 củ to hành tím sống, ăn xong người sẽ toát mồ hôi (Củ hành là thực phẩm có tính kháng sinh không thua bất kỳ loại thuốc nào đang lưu hành, kể cả thuốc dùng trong trường hợp lao phổi. Tác dụng thanh trùng đường hô hấp, tiêu diệt các vi khuẩn lây nhiễm, bao gồm cả vi khuẩn E.coli và Salmonella), 1 cách giải cảm và làm giảm sốt rất nhanh.



Lưu ý:
- Khi đang bị sốt không nên ăn những thức ăn quá nhiều chất như thịt gà, bò, trứng ... vì cơ thể đang yếu càng ăn sẽ càng thấy mệt, người càng trì trệ.
- Không tự ý dùng khánh sinh vì do virut là kháng sinh nên không có tác dụng điều trị
- Để làm giảm sốt bằng phương pháp tự nhiên, có nhiều cách chữa dân gian như uống lá diếp cá hay ăn bột sắn dây ... chúng đều có tính mát khi ăn vào sẽ làm cân bằng nhiệt, vì vậy hạ sốt, nhưng bột sắn dây hay lá diếp cá lại làm yếu khí, do vậy tác dụng hạ sốt là có nhưng không triệt để, người bệnh dễ bị sốt lại. Trong khi đó, ta dùng gừng sẽ làm lưu thông khí huyết và cũng làm hạ sốt (do bản chất của sốt là vì khí huyết không thông). Tuy nhiên, gừng có tác dụng bổ khí, do vậy hạ sốt bằng gừng tốt hơn. Nếu ta hoặc người nhà ta bị sốt mà ta chỉ có bột sắn dây hoặc lá diếp cá thì ta dùng tạm để hạ sốt, còn nếu có cả gừng thì dùng gừng.

- Kiêng ra ngoài, kiêng gió, kiêng nước, dành nhiều thời gian nghỉ ngơi tĩnh dưỡng.

- Người bệnh điều trị tại nhà nên hẹ bác sĩ để tái khám, cần được làm xét nghiệm máu, tiểu cầu hàng ngày để đánh giá mức độ bệnh và hướng điều trị

Nguồn: Zambala - an vui cho mọi nhà