TÔN VINH VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG. GIỮ GÌN BẢN SẮC ĐÔNG PHƯƠNG.

Hotline hỗ trợ: 0916192199

Đăng nhập bên dưới để thanh toán tiện lợi hơn

Phòng bệnh và chữa các bệnh phụ nữ kỳ kinh nguyệt

2017-11-24 14:10:00

  1. Vệ sinh phòng bệnh thời kỳ kinh nguyệt:

Kinh nguyệt của phụ nữ ngoài thời gian có thai và cho con bú ra, thường thường mỗi hành kinh một lần, mỗi lần từ 3-5 ngày. Có người hành kinh quá dài hay quá ngắn đều là hiện tượng không bình thường.

Phụ nữ trong thời gian hành kinh vệ sinh và làm việc cần chú ý hơn, nếu cẩn thận giữ gìn được tốt thì hành kinh được đúng kỳ.Trong khi hành kinh sức đề kháng sút kém, nên tránh gió lạnh, kiêng tắm rửa nước ao tù, nước bẩn, ăn uống kiêng các thứ sống, lạnh, chua, cay.Không nên làm việc nặng nhọc quá sức.Tránh hẳn việc phòng dục.

Tinh thần phải được vui vẻ, tránh mọi sự giận dữ, sợ hãi.Giữ gìn được tốt có thể bớt được sự phát sinh về bệnh kinh nguyệt.

Chữa bệnh kinh nguyệt:

Bệnh kinh nguyệt bao gồm những chứng: hành kinh mà đau bụng kinh không đều, kinh bế, băng lậu.

Nguyên nhân do tinh thần bị kích thích; ngoại cảm lục dâm hoặc nội thương về ăn uống làm cho khí huyết của mạch xung quanh” nhâm” và “ bào cung” mất điều hòa. Nguyên nhân khác: trong khi các nội trạng khác bệnh kinh nguyệt. Trái lại bênh kinh nguyệt cũng có thể ảnh hưởng mà gây bệnh đến các nội tạng.

Bởi vậy bệnh kinh nguyệt có quan hệ đến sức khỏe toàn cơ thể, đồng thời lại ảnh hưởng đến công năng sinh dục, cho nên trong bệnh phụ khoa thường lấy việc điều kinh là chủ yếu.

Chữa bệnh kinh nguyệt trước hết phải nhận rõ: nó là bệnh phát trước hay phát sau, nếu là bệnh kinh nguyệt phát trước thì có thể trục tiếp điều kinh. Nếu vì bệnh khác mà sau đó mới phát bệnh kinh nguyệt thì phải chữa bệnh kia trước. Bệnh kia đã lành thì kinh nguyệt tự nhiên điều hòa.