TÔN VINH VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG. GIỮ GÌN BẢN SẮC ĐÔNG PHƯƠNG.

Hotline hỗ trợ: 0916192199

Đăng nhập bên dưới để thanh toán tiện lợi hơn

Đau bụng hành kinh đều là bệnh không nên chủ quan

2017-11-25 02:34:50

Trước, trong và sau khi hành kinh có chứng đau bụng dữ dội. Hoặc kinh nguyệt ra gián đoạn, hoặc kinh nguyệt ra trước, sau kỳ không đều có đau bụng. Vị trí đau: có chứng đau hai bên hoặc một bên, có chứng đau cả hai sườn và lưng.

Đa phần con gái hay bị đau bụng hành kinh trong ngày đèn đỏ

Nguyên nhân:

Do tình trí không được thư thái, uất kết ở can, gây nên khí tuệ, huyết ứ, đau tức bụng dưới xói lên hai cạnh sườn, lúc đau, lúc đỡ, kinh đỏ tía, mạch huyết.

Do khi bị hành kinh bị phong hàn xâm phạm vào “ bào cung” hoặc bị ố nhiễm ở hạ tiêu, hoặc ăn nhiều thứ sống lạnh làm ngưng trệ đường hành kinh gây nên đau bụng dưới. Nếu bệnh nặng thì đau như xoắn chườm hay ăn thứ nóng thì đỡ, sắc kinh nhạt và loãng, mạch trầm trì.

Do thể chất người suy yếu. khí huyết hư, khi hành kinh đau bụn liên miên, day bóp thì đỡ, sắc kinh nhợt, người nhọc mệt, ăn ngủ kém, tim hồi hộp, mạch tê nhược.

Một số bài thuốc kinh nghiệm chữa hành kinh đau bụng bằng thuốc nam:

Bài 1: Bài thuốc gia truyền chữa cho phụ nữ mỗi lần có kinh nguyệt là đau bụng, nóng rét dũ dội, mặt đỏ:

Dùng Hội dành dành : 80 gam, gừng sống giã lấy nướ tẩm sao đên, sắc uống.

Sưu tầm trong dân gian

Bài 2: Bài thuốc gia truyền chữa đau bụng máu( thống kinh).

Hương phụ ché: 40 gam , lá Mầm tưới tía: 20 gam, lá Ngải: 12 gam, lá Đài bí: 12 gam, Nghệ đen ( Nga truật): 40 gam, Phèn chua để trên hòn ngói đốt chảy nước đến khô 1,5 gam, Long não 2 gam. Các thứ sắc lấy nước, rồi đem cô lại, bỏ ra cho phèn chua, long não lúc nước còn nóng quấy cho tan chia làm 3 lần uống trong ngày trước khi ăn 1 giờ.

Chữa bệnh thống kinh: Chứng thực thì uống khi trước hành kinh khoảng 5-7 ngày. Chứng hư thì uống khi sắp sạch kinh.Nếu mạch phù vô lưc thì uống thêm thuốc bổ khí như bài Bổ trung ích khí. Nếu mạch trầm vô lực thì cho thêm 15 gam quế tôt cho vòa sắc uống. Nếu là bệnh sẵn hậu phúc thống thì uống với rượu pha ít nước gường tươi vào.

Thành Hội y học sưu tầm