TÔN VINH VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG. GIỮ GÌN BẢN SẮC ĐÔNG PHƯƠNG.

Hotline hỗ trợ: 0916192199

Đăng nhập bên dưới để thanh toán tiện lợi hơn

Một số phương pháp chữa hôi miệng tại nhà

2017-11-23 07:21:32

Hôi miệng là sự ngăn cách mọi mối quan hệ trong cuộc sống của con người. Dưới  đây là một số phương pháp chữa hôi miệng tại nhà vừa an toàn, đơn giản mà hiệu quả.

  1. Mẹo chữa hôi miệng với gừng tươi.

      Gừng là một gia vị quen thuộc trong căn bếp mỗi gia đình, được coi là "bác sĩ đa khoa" khi có thể chữa khỏi rất nhiều bệnh như cảm mạo, lạnh bụng, huyết áp, đau nửa đầu, giải rượu……và đặc biệt là có công dụng cải thiện mùi hôi miệng.

      Chuẩn bị : 2-3 củ gừng  và khoảng 350ml nước sạch.

      Thực hiện : Gừng rửa sạch sau đó thái lát. Đun sôi nước sạch và cho gừng vào đun cùng. Đun xong nước gừng để nguội và dùng xúc miệng hàng ngày . Thực hiện 2-3 lần/ngày, kiên trì từ 2-3 tuần sẽ thấy rõ hiệu quả, mùi hôi miệng thuyên giảm đáng kể tình trạng răng miệng cũng được cải thiện tốt hơn.

Lưu ý  : Nên xúc miệng bằng nước gừng thật kĩ trong miệng từ 5 đến 10 phút để nước gừng có thể phát huy tác dụng. Xúc kĩ cả cổ họng và dùng lưỡi tác động vào những vùng răng khó thấy nhất.

  1. Chữa bệnh hôi miệng tại nhà với chanh.

      Trong quả chanh có chứa nhiều acid hữu cơ và vitamin C có tác dụng khử mùi hôi miệng rất hiệu quả.

Thực hiện : Với 1 quả chanh, vắt lấy phần nước cốt, pha với khoảng 100ml nước lọc và 1 thìa muối biển. Sau đó, sử dụng dung dịch này để xúc miệng 2 lần 1 ngày vào sáng và tối. Mùi hôi miệng sẽ biến mất và những mảng bám cứng đầu cũng dần bong ra theo.

      Tuy nhiên khi tình trạng hôi miệng thuyên giảm hãy sử dụng 2 lần/tuần vì chanh có tính axit, có thể gây mòn men răng nếu sử dụng thường xuyên.

  1. Chữa hôi miệng với dầu dừa.

      Trong dầu dừa có chứa axit lauric có tính kháng khuẩn và tiêu diệt vi khuẩn, virus và nấm rất hiệu quả.

      Cách thực hiện cũng khá đơn giản : Mỗi sáng, ngậm một muỗng canh dầu dừa và lấy lưỡi khuấy đều dầu dừa trong miệng sao cho dầu dừa tiếp xúc đến tất cả các mặt răng và kẽ răng. Làm như vậy khoảng 15  – 20 phút để dầu dừa phát huy được tối đa hiệu quả của mình.

      Dầu dừa không chỉ giúp loại bỏ những mảng bám trên thân răng và dưới nướu mà còn giúp mặt răng sáng bóng hơn. Vì vậy, khi hết hôi miệng bạn vẫn nên kiên trì giữ thói quen này và thực hiện vào mỗi buổi sáng.