TÔN VINH VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG. GIỮ GÌN BẢN SẮC ĐÔNG PHƯƠNG.

Hotline hỗ trợ: 0916192199

Đăng nhập bên dưới để thanh toán tiện lợi hơn

Biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm lợi

2017-11-23 02:16:47

Viêm lợi là chứng bệnh khá thông thường và phổ biến hiện nay. Vì là bệnh phổ biến nên nhiều người còn xem thường chứng bệnh này mà không biết viêm lợi có thể gây ra những biến chứng khá nguy hiểm.

  1. Đau tim, đột quỵ vì viêm lợi

Theo nghiên cứu thì bệnh viêm lợi có liên quan mật thiết tới bệnh tim. Vì vậy những người mắc bệnh viêm lợi có nguy cơ mắc các bệnh về tim cao hơn người khác, làm bệnh tim phát triển hơn. Nguyên nhân là bệnh tim và bệnh viêm lợi đều có nhiều nguy cơ chung như các bệnh tiểu đường, hút thuốc, tuổi tác.

  1. Người bị viêm lợi dễ dàng bị viêm phổi

Theo khảo sát nguyên cứu của các chuyên gia thuộc Khoa Y Đại học Yale sau 1 tháng theo dõi sức khỏe của 37 bệnh nhân trong bệnh viện, thấy những người viêm phổi thường trải qua giai đoạn mà thành phần vi khuẩn trong miệng thay đổi đáng kể, đặc biệt là khi họ mắc những bệnh về răng miệng.

Chúng ta mắc bệnh viêm phổi là do vi khuẩn gây bệnh khi hít phải các bọt khí nhỏ li ti mang virus. Tỷ lệ tử vong sẽ cao hơn là do người bệnh viêm lợi có nhiều lỗ sâu ở răng và lợi sẽ là nơi lý tưởng cho vi khuẩn tích tụ và gây bệnh.

  1. Con sinh ra bị thiếu cân do mẹ bị viêm lợi

Khi mang thai, trẻ trong bụng mẹ sẽ cần canxi để phát triển răng và xương nguồn canxi này được lấy một phần từ canxi trong răng mẹ.

Hơn nữa phụ nữ mang thai có rất nhiều thay đổi về hormone làm cho các mô lợi rất nhạy cảm với các chứng viêm và chảy máu. Khi mang thai họ cũng thường ăn vặt để bổ sung dinh dưỡng và không chú ý vệ sinh răng miệng thật kỹ, khiến những mảng bám hình thành vì vậy mà mức độ viêm nướu từ các thai phụ mắc phải cao hơn.

Nếu người mẹ mang thai bị viêm lợi, lượng canxi mà trẻ hấp thụ được từ mẹ sẽ suy giảm, khiến cân nặng của bé sau khi chào đời bị hao hụt, ảnh hưởng đến sức khỏe và thể trạng của trẻ khi lớn lên.

      4.Loãng xương:

Các nhà nghiên cứu cũng cho rằng có mối liên quan giữa giảm mật độ chất khoáng xương ở bệnh loãng xương và tăng nhạy cảm với vi khuẩn ở miệng. Loãng xương sẽ làm giảm mật độ xương ở miệng, khi đó sự mất xương có thể mở đường cho vi khuẩn làm lợi tách ra thêm và  tăng nguy cơ rụng răng. Đôi khi có thể bệnh viêm lợi và rụng răng có thể là dấu hiệu của loãng xương.

       5. Viêm lợi và bệnh tiểu đường

Đái tháo đường là loại bệnh lý khiến lượng đường huyết trong máu ở mức cao hơn mức bình thường do cơ thể không sản xuất đủ hormon insulin hoặc đã sản xuất đủ lượng hormon insulin nhưng bị mất tác dụng làm giảm đường huyết trong máu.

Theo nghiên cứu gần đây của Mỹ, bệnh viêm lợi có liên quan trực tiếp tới bệnh đái tháo đường. Các vi khuẩn gây viêm sẽ làm nồng độ đường ở trong máu trở nên khó kiểm soát khiến cơ thể dễ mắc bệnh tiểu đường. Đối với người mắc bệnh tiểu đường, việc kiểm soát đường huyết là vô cùng quan trọng nhằm phòng ngừa các biến chứng như nhiễm khuẩn huyết, hôn mê… do đó việc bảo vệ răng lợi cũng là điều thiết yếu để kết hợp các biện pháp điều trị bệnh tiểu đường khác được thành công.