TÔN VINH VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG. GIỮ GÌN BẢN SẮC ĐÔNG PHƯƠNG.

Hotline hỗ trợ: 0916192199

Đăng nhập bên dưới để thanh toán tiện lợi hơn

Đau vai gáy là gì? Và những triệu chứng của đau vai gáy?

2017-11-20 08:39:57

 

Đau vai gáy là bệnh gì?

Bệnh đau vai gáy là một bệnh lý về cơ, xương, khớp và toàn bộ hệ thống mạch máu lưu thông ở vùng vai gáy. Bệnh thường gặp ở mọi lứa tuổi và đặc biệt đối với những người công việc có đặc thù ngồi lâu như dân văn phòng, học sinh, lái xe…bệnh gây ra những cơn co cứng, đau ở vùng vai gáy và gây ra tình trạng tê nhức khó chịu.

Triệu chứng của đau vai gáy?

Triệu chứng đau vai gáy thường xuất hiện sau khi ngủ dậy thấy tê nhức ở vai gáy, có thể bị tê xuống cánh tay và ngón tay, quay cổ rất khó khăn. Cơn đau có thể bị trong vài phút hoặc có thể kéo dài hàng tháng ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh. Đau vai gáy chia làm hai giai đoạn là giai đoạn cấp tính và giai đoạn mãn tính

 

Giai đoạn cấp tính:

- Sau mỗi buổi làm việc, sau thời gian nghỉ ngơi hoặc sau khi ở trong môi trường nhiệt độ lạnh thì vai gáy đột nhiên co cứng lại, vận động khó khăn.

- Đầu tiên là thấy đau nhẹ ở vùng vai, gáy không thoải mái khi vận động các khớp cơ vùng cổ, vai, gáy.

- Sau đó những cơn đau lan xuống vai, xuống tay có cảm giác tê bì nhức mỏi. Cơn đau rõ nhất khi nằm nghiêng, cúi xuống, quay cổ ra sau, ngẩng đầu.

Giai đoạn mãn tính:

Do chèn ép những dây thần kinh, các mạch máu không lưu thông nên bệnh nhận còn có cảm giác chóng mặt, có khi cơn đau ê ẩm triền miên, tê bì tay tăng lên sau khi vận động.

- Triệu chứng đau vai gáy kéo dài còn làm cho người bệnh thấy mệt mỏi, ảnh hưởng tới công việc và sinh hoạt hàng ngày trong cuộc sống