TÔN VINH VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG. GIỮ GÌN BẢN SẮC ĐÔNG PHƯƠNG.

Hotline hỗ trợ: 0916192199

Đăng nhập bên dưới để thanh toán tiện lợi hơn

TÍN NỮ THÊU TƯỢNG PHẬT

2019-01-17 10:23:05

Ở quê hương tôi có một tín nữ , tuổi trẻ xinh đẹp, phụng dưỡng song thân rất hiếu thảo, làng trên xóm dưới ai cũng khen ngợi.Năm nọ, mẹ của cô vì tuổi già, bệnh cũ tái phát, bệnh tình trở nặng. Tín nữ đưa mẹ đi khắp nơi tìm thầy thuốc chữa trị nhưng bệnh tình vẫn không khá hơn bao nhiêu. Mắt nhìn người mẹ suốt ngày bị bệnh tật dày vò, lòng cô đau xót vô cùng, đêm nọ, quỳ trước tượng Bồ Tát Quan Thế Âm, cô nuốt lệ nguyện cầu, thành tâm phát nguyện : Nếu mẹ con khỏi bệnh con sẽ dùng tóc thêu một bức tượng Quan Thế Âm cao 2 mét.


Nói ra thật không thể nghĩ bàn, sau khi cô phát nguyện không lâu, bệnh tình của mẹ cô ngày càng thuyên giảm. Cảm nhận được sự gia trì của Bồ Tát Quan Thế Âm, cô bắt đầu cắt xuống từng sợi tóc. Những sợi tóc mềm mại như những sợi tơ xuyên qua tấm vải thêu, ngày này qua ngày nọ, năm này qua năm nọ, cô gái trẻ tuổi xinh đẹp ngày nào giờ đã trở thành bà lão lọm khọm, đôi mắt giống như mặt nước hồ thu ngay trước giờ đã lờ mờ không còn nhìn rõ nữa.


Trải qua 60 năm, thánh tượng Quan Âm cao 2m cuối cùng cũng thêu xong, rất trang nghiêm thanh tịnh, giống như chính đức Quán Âm hóa hiện vậy. Tuy rằng đôi mắt của bà bị mù, nhưng tâm nguyện và nghị lực to lớn đó không những trở thành tấm gương điển hình cho người trong làng mà còn lưu lại cho nhân gian một tác phẩm có giá trị bất hủ. 

 

 


Đôi mắt của người tín nữ này bị mù, nhưng đôi mắt của Bồ tát thì lại mãi mãi từ hòa nhìn khắp nhân gian. Bà vì ân dưỡng dục của mẹ mà đem tinh thần ra phụng hiến, khiến cho mọi người ai nấy cũng đều khâm phục. Sự kiên trì nhẫn nại đó của bà không phải ai cũng có thể làm được.


Chúng ta trong khi cắp sách đến trường, phải chăng cũng nên có nghị lực kiên trì thủy chung và có thái độ tiến thủ tích cực như thế?


Trong công cuộc gây dựng sự nghiệp , phải chăng cũng nên rèn luyện ý chí càng khó khăn càng vươn lên mạnh mẽ? trong quá trình học đạo tu tập, phải chăng cũng nên luôn luôn lấy sự thanh bần làm niềm vui để bảo dưỡng tấm lòng với đạo? Tinh thần của người tín nữ đó khiến cho mọi người khâm phục, phải chăng chúng ta cũng nên học hỏi tinh thần đó của bà, vì cuộc đời lưu lại một thiên sử bất hủ?


( Nguồn sách : Quán Tự Tại _ Đại sư Tinh Vân )