TÔN VINH VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG. GIỮ GÌN BẢN SẮC ĐÔNG PHƯƠNG.

Hotline hỗ trợ: 0916192199

Đăng nhập bên dưới để thanh toán tiện lợi hơn

Cây hoàn ngọc chữa chứng rối loạn tiêu hóa

2017-12-18 07:05:54

Chữa chứng rối loạn tiêu hóa, bệnh đường ruột gồm các triệu chứng đầy hơi, khó chịu, hay đi ngoài, đi phân lỏng, đau bụng.

Cây Hoàn ngọc còn có tên là cây Xuân hoa, Nhật nguyệt, Tu lình, Con khỉ, Thần dưỡng sinh, cây Trạc mã, Thần tượng linh, Mặt quỷ.

Qua nghiên cứu, các nhà khoa học nhận thấy cây Hoàn ngọc có các tác dụng kháng khuẩn, kháng nấm; có hoạt tính thủy phân protein (nên trong lâm sàng đắp lá tươi Hoàn ngọc làm tiêu mủ và làm tan sẹo lồi); tác dụng ức chế Monoaminoacydase (MAO) và tác dụng bảo vệ gan. Cây không có độc tính

Theo các tài liệu về Y dược: cây Hoàn Ngọc không độc, có thể uống trong hay đắp ngoài, dùng tươi hay dùng khô đều được, có tác dụng chữa các bệnh: Viêm nhiễm đường tiêu hóa, cầm máu, lở loét, sẹo lồi, mụn lồi. Đặc biệt cây Hoàn Ngọc còn có tác dụng chữa các bệnh như:

  • Phòng và hỗ trợ điều trị bệnh U bướu
  • Kích thích tiêu hóa, chữa rối loại tiêu hóa, chữa bệnh dạ dày, đường ruột
  • Tác dụng cầm máu
  • Tác dụng trị vết thương bằng cách nhai lá hoàn ngọc đắp vào vùng bị trấn thương, chày xước.
  • Tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch, huyết áp

Bài viết này xin được giới thiệu cách sử dụng cây Hoàn ngọc để chữa các chứng bệnh về tiêu hóa bao gồm các triệu chứng: Đầy hơi, khó chịu, hay đi ngoài, đi phân lỏng, đau bụng.

Hình minh họa: Cây hoàn ngọc tác chữa các bệnh về tiêu hóa

Cây Hoàn ngọc là cây không độc, có thể uống trong hay đắp ngoài, dùng tươi hay dùng khô đều được, nhưng dùng tươi tác dụng tốt hơn. Khi dùng tươi chú ý phải nhai chậm để thuốc kết hợp với nước bọt mới phát huy tối đa tác dụng của thuốc.

Cách làm:
Bước 1: Lấy khoảng 10 - 15 lá cây hoàn ngọc giã nhuyễn vắt lấy nước rồi uống trực tiếp hoặc hấp cách thuỷ. Nếu ai ngại làm thì có thể nhai trực tiếp, do cây không có tác dụng phụ hay phản ứng xấu với cơ thể.

Bước 2: Ngày dùng 2-3 lần. Dùng liên tục trong khoảng 3-4 ngày là bệnh sẽ khỏi, đối tượng áp dụng mọi lứa tuổi.

Đây là bài thuốc cực kỳ hiệu quả và dễ làm, nên mọi người có thể áp dụng được ngay.

Cây hoàn ngọc là loại cây có sức sống mạnh mẽ có thể dễ dàng trồng và chăm sóc. Mỗi gia đình có thể tự trồng bằng cách giâm cành hoặc mua cây non trồng.